Hướng dẫn cách tăng hạn mức thẻ tín dụng OCB

Tăng hạn mức thẻ tín dụng OCB là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Một số khách hàng mong muốn gia tăng giới hạn chi tiêu thẻ tín dụng để phục vụ nhu cầu của mình nhưng không biết phải làm sao để xin tăng hạn mức. Việc gia tăng hạn mức thẻ tín dụng ngân hàng OCB có nên hay không? Cùng giải đáp thắc mắc kể trên trong bài viết sau của Trà My Credit. 

Hạn mức thẻ tín dụng là gì?

Hạn mức thẻ tín dụng là gì?
Hạn mức thẻ tín dụng là gì?

Hạn mức thẻ tín dụng của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đề cập đến số tiền mà ngân hàng cho phép chủ thẻ sử dụng trong một khoảng thời gian cố định. Hạn mức này được xác định dựa trên tình hình tài chính của khách hàng và có thể thay đổi tùy theo loại thẻ, cấp độ thẻ và thu nhập của chủ thẻ. Thực tế, bạn có thể tăng hạn mức thẻ tín dụng OCB nếu đảm bảo đầy đủ điều kiện mà ngân hàng đưa ra.

Hạn mức ngân hàng OCB hiện nay 

Hiện tại, OCB cung cấp các mức hạn mức thẻ tín dụng sau đây:

  • Thẻ Mastercard hạng Platinum: Hạn mức tín dụng tối đa lên đến 1 tỷ đồng.
  • Thẻ Mastercard hạng chuẩn: Hạn mức tín dụng tối đa lên đến 50 triệu đồng.
  • Thẻ JCB hạng Platinum: Hạn mức tín dụng tối đa lên đến 1 tỷ đồng.
  • Thẻ JCB hạng Gold: Hạn mức tín dụng tối đa lên đến 50 triệu đồng.

Nhớ rằng các hạn mức này có thể biến đổi theo thời gian và có thể được điều chỉnh dựa trên tình hình tài chính của bạn và các yếu tố khác.

Xem thêm  Cách nâng hạn mức rút tiền thẻ tín dụng Shinhan Bank

Điều kiện để tăng hạn mức thẻ tín dụng ngân hàng OCB

Điều kiện để tăng hạn mức thẻ tín dụng ngân hàng OCB
Điều kiện để tăng hạn mức thẻ tín dụng ngân hàng OCB

Để có thể yêu cầu nâng hạn mức thẻ tín dụng OCB, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Thời hạn sử dụng thẻ tín dụng ít nhất từ 06 tháng trở lên trước khi yêu cầu nâng hạn mức.
  • Chứng minh nguồn thu nhập hiện tại cao hơn so với thời điểm đăng ký mở thẻ, bạn cần cung cấp bằng chứng về sự tăng trưởng thu nhập của bạn so với khi bạn đăng ký mở thẻ ban đầu.
  • Lịch sử thanh toán của bạn trên thẻ tín dụng OCB cần phải sạch. Tức là bạn không được trả chậm bất kỳ khoản nợ nào trong quá khứ.
  • Bạn cần đảm bảo rằng không có bất kỳ khoản nợ xấu hoặc vi phạm nào trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng của bạn.

Chú ý rằng việc nâng hạn mức thẻ tín dụng có thể tùy thuộc vào sự đánh giá của ngân hàng OCB và có thể không được chấp nhận nếu bạn không đáp ứng đủ các điều kiện trên.

Cách tăng hạn mức thẻ tín dụng OCB đơn giản nhất

Cách tăng hạn mức thẻ tín dụng OCB đơn giản nhất
Cách tăng hạn mức thẻ tín dụng OCB đơn giản nhất

Mỗi ngân hàng sẽ có điều kiện và thủ tục để tăng hạn mức thẻ tín dụng khác nhau. Hiện nay ngân hàng OCB có 2 hình thức dành cho khách hàng muốn nâng hạn mức thẻ tín dụng. Đó là nâng hạn mức tự động và theo yêu cầu của chủ thẻ. Cụ thể như sau:

Tăng hạn mức tự động 

Cách tăng hạn mức thẻ tín dụng OCB tự động là quá trình mà ngân hàng tự động tăng hạn mức thẻ tín dụng của chủ thẻ dựa trên lịch sử và cách sử dụng thẻ của họ, mà không cần thông báo trước. Với phương pháp này, khách hàng không cần phải thực hiện bất kỳ thủ tục nào cả. Vì ngân hàng sẽ tự động xem xét và quyết định tăng hạn mức dựa trên hành vi sử dụng thẻ của chủ thẻ trong quá trình trước đó.

Xem thêm  Cập nhật lãi suất thẻ tín dụng JCB mới nhất 2023

Tăng hạn mức theo yêu cầu

Bên cạnh việc nâng hạn mức tự động, khách hàng cũng có khả năng tự chủ động yêu cầu tăng hạn mức thẻ tín dụng vào bất kỳ thời điểm nào, miễn là đáp ứng đủ các điều kiện. Khi bạn muốn nâng hạn mức thẻ tín dụng, đã thỏa mãn các yêu cầu sẽ cần chuẩn bị hồ sơ và thực hiện các bước sau đây:

Hồ sơ cần chuẩn bị:

  • Đơn đề nghị tăng hạn mức tín dụng OCB theo quy định.
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập cá nhân thời điểm hiện tại.

Cách thực hiện:

Hiện tại, để yêu cầu tăng hạn mức thẻ tín dụng, bạn cần tuân thủ các bước sau tại chi nhánh hoặc quầy giao dịch gần nhất của ngân hàng OCB:

Bước 1: Đến chi nhánh/quầy giao dịch gần nhất của ngân hàng OCB mang theo giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD/Hộ chiếu) và hồ sơ xét tăng hạn mức.

Bước 2: Đề nghị tăng hạn mức tới nhân viên ngân hàng và nộp hồ sơ cùng với đơn đề nghị.

Bước 3: Nhân viên ngân hàng sẽ tiếp nhận hồ sơ của bạn và gửi đến bộ phận xét duyệt.

Bước 4: Sau khi xét duyệt hoàn tất, kết quả sẽ được thông báo qua tin nhắn hoặc thông báo cho khách hàng.

Lưu ý rằng việc xét duyệt và thông báo kết quả sẽ dựa trên quyết định của ngân hàng OCB sau khi kiểm tra hồ sơ và đánh giá tài chính của bạn.

Phí thay đổi hạn mức thẻ tín dụng OCB hiện nay

Theo biểu phí sử dụng thẻ tín dụng của OCB, mức phí cho 1 lần nâng hạn mức thẻ tín dụng quốc tế OCB là 100.000 VNĐ trên 1 thẻ. 

Việc tăng hạn mức thẻ tín dụng thường được xem xét khi chủ thẻ có nhu cầu sử dụng thẻ với mức chi tiêu cao hơn và có tình hình thu nhập tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng việc tăng hạn mức có thể đi kèm với mức lãi suất và các loại phí tăng thêm, vì vậy trước khi đưa ra quyết định, bạn cần cân nhắc kỹ càng.

Xem thêm  Mức phí rút tiền thẻ tín dụng HDBank

Thủ tục để thay đổi hạn mức tín dụng không quá phức tạp. Trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng, nên thường xuyên kiểm tra và theo dõi hạn mức tín dụng của bạn để có khả năng quản lý chi tiêu một cách hợp lý và đảm bảo rằng bạn không vượt quá hạn mức đã được thiết lập.

Mong rằng qua những chia sẻ trên của Trà My Credit đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan đến việc tăng hạn mức thẻ tín dụng OCB. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ với chúng tôi để được chuyên viên tư vấn chi tiết và chính xác.

? DỊCH VỤ THẺ TÍN DỤNG TRÀ MY

+ Cs1: 33 Giang Văn Minh, Ba Đình

+ Cs2: 146 Trần Vỹ, cầu Giấy

+ Cs3: 13 Hồng Mai, Hai Bà Trưng

+ Cs4: 18 Nguyễn Khuyến, Hà Đông

☎️Hotline – HN: 05.8722.8722

☎️Liên hệ: 088 604 3622 (Trà My)/ 0888 388 996 (Trường)

?Email: tttruong1712@gmail.com

?Fanpage: Dịch vụ thẻ Trà My Credit

▶️Youtube: youtube.com/@tttruong1712

?Website: dichvuthetramy.vn

trà my

Xin chào bạn ! Tôi là Trà My, tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là lĩnh vực tài chính cá nhân và thẻ tín dụng. Sau nhiều năm làm việc, nhận biết được sự khó khăn trong việc đáo hạn thẻ tín dụng và rút tiền thẻ tín dụng, tôi thành lập Trà My Credit với mong muốn cung cấp dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp về thẻ tín dụng, giúp khách hàng giải quyết vấn đề tài chính cá nhân nhanh gọn và tiết kiệm.