Thẻ tín dụng rút tiền được không? Biểu phí rút tiền mới nhất 2024

Thẻ tín dụng rút tiền được không? Đây là câu hỏi mà bất kỳ khách hàng nào khi sử dụng thẻ tín dụng đều thắc mắc. Thẻ tín dựng rất hữu ích nhưng nếu chúng ta không tìm hiểu kỹ các tính năng của thẻ thì có thể bị mất những khoản phí không đáng có. Bài viết dưới đây, Trà My Credit sẽ trả lời cho câu hỏi Có thể rút tiền từ thẻ tín dụng không và những vấn đề xung quanh những tính năng của thẻ tín dụng mà có thể bạn chưa biết!

Thẻ tín dụng rút tiền được không?

Nếu bạn đang thắc mắc rằng “Thẻ tín dụng rút tiền được không?” thì câu trả lời là thẻ tín dụng CÓ rút tiền mặt được. Rút tiền mặt là một trong các tính năng của thẻ tín dụng. Là việc ứng tiền, rút thẻ tín dụng tại ATM, hay quẹt thẻ tín dụng rút tiền mặt, còn là khoản vay phát sinh dư nợ trong thẻ tín dụng. Đây không phải là giao dịch rút tiền từ tài khoản thanh toán hay tài khoản tiết kiệm mà là rút từ hạn mức tín dụng của thẻ mà ngân hàng cấp.

Thẻ tín dụng rút tiền được không?
Thẻ tín dụng rút tiền được không?

Trong những trường hợp cấp bách cần tiền mặt thì tính năng này được sử dụng vô cùng hữu ích. Tuy nhiên, phía ngân hàng khuyến cáo khách hàng sử dụng không nên rút tiền mặt từ thẻ tín dụng khi chưa nắm rõ những hạn chế của tính năng này.

Việc thanh toán bằng tiền mặt hiện nay vẫn khá phổ biến tại thị trường Việt Nam. Vì vậy, các ngân hàng đã triển khai tính năng rút tiền mặt nhằm giúp khách hàng chi tiêu tiện lợi và linh hoạt hơn. Trong những trường hợp cần thiết thì khách hàng sẽ có thêm một phương thức khi muốn rút tiền mặt từ thẻ tín dụng để chi tiêu, thanh toán 24/7 (rút qua máy ATM/POS). Sử dụng song song cùng kênh giao dịch trực tiếp tại quầy giao dịch.

NÊN hay KHÔNG NÊN rút tiền mặt từ thẻ tín dụng?

Sau khi có câu trả lời cho vấn đề thẻ tín dụng rút tiền được không thì có nên sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt? Để làm rõ, hãy cùng Trà My Credit tìm hiểu ưu điểm, nhược điểm của việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng:

Nên hay không nên rút tiền mặt từ thẻ tín dụng
Nên hay không nên rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Ưu điểm rút tiền thẻ tín dụng

  • Thủ tục đơn giản, không phức tạp hồ sơ như khi vay ngân hàng: So với các loại hình vay khác phải chuẩn bị rất nhiều giấy tờ và sau khi hoàn thành các thủ tục để chờ đợi ngân hàng phê duyệt khoản vay, thì việc rút tiền từ thẻ tín dụng đơn giản hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn.
  • Thuận tiện rút tiền mọi lúc, mọi nơi tại các cây ATM: Bạn có thể rút tiền ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào bạn muốn. Bạn chỉ cần đến các cây ATM của các ngân hàng là bạn đã có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng của mình để lấy tiền mặt một cách dễ dàng, nhanh chóng.
Xem thêm  Top 4 thẻ tín dụng UOB nhiều ưu đãi nhất: Điều kiện mở thẻ và lợi ích

Nhược điểm rút tiền thẻ tín dụng

  • Không thể rút hết hạn mức trong thẻ: Hầu hết các ngân hàng chỉ cho phép sử dụng thẻ tín dụng để quẹt và thanh toán online, nếu muốn rút tiền mặt chỉ được tối đa 80% hạn mức tín dụng thẻ được cấp. Cho dù muốn bạn cũng không thể rút hết toàn bộ số tiền có trong thẻ được.
  • Mất quyền lợi hưởng chính sách miễn lãi của ngân hàng: Khi các khoản chi tiêu bằng việc rút tiền mặt từ ATM thì khách hàng sẽ không được hưởng chính sách miễn lãi giống như các khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng. Vì vậy, khách hàng rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng thì phải chịu mức lãi suất cao từ 11.5 – 36%/năm. Áp dụng tuỳ theo chính sách và quy định của mỗi ngân hàng.
  • Mức phí rút tiền bằng thẻ tín dụng cao: So với việc rút tiền mặt từ thẻ thanh toán thông thường thì chi phí rút tiền bằng thẻ tín dụng cao hơn rất nhiều. Mức phí dao động từ 1-4%/tổng số tiền mặt rút, tùy thuộc chính sách của từng bên ngân hàng.
  • Dễ bị ảnh hưởng đến điểm tín dụng: Nếu sử dụng thẻ tín dụng rút tiền mặt để chi tiêu thì bạn cần kiểm soát tốt tài chính. Đặc biệt duy trì nguồn trả nợ ổn định và hãy ghi nhớ kỹ ngày thanh toán dư nợ. Bởi nếu chậm thanh toán bạn có thể sẽ bị cho vào danh sách nợ xấu. Khi đó sẽ vừa phải chịu lãi, chịu phí phạt và còn bị ảnh hưởng đến điểm tín dụng dẫn đến việc khó khăn khi đi vay ngân hàng hay các tổ chức tín dụng.

Xem thêm:

Cho vay tiêu dùng là gì?

Hướng dẫn dùng thẻ tín dụng rút tiền mặt

Rút tiền thẻ tín dụng tại cây ATM của các ngân hàng

Nếu cần sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt, bạn nên chọn các cây ATM/POS của các ngân hàng, có biểu tượng của đơn vị tổ chức thẻ (Mastercard hoặc Visa). Sau đó thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Bạn đưa thẻ tín dụng vào khe cắm thẻ tại cây ATM.
  • Bước 2: Nhập mã PIN thẻ tín dụng của bạn.
  • Bước 3: Nhập số tiền mà bạn muốn rút từ thẻ tín dụng.
  • Bước 4: Máy ATM sẽ trả bạn số tiền mà bạn yêu cầu tại khe nhận tiền. Sau đó, bạn nhận lại thẻ tín dụng tại khe thẻ để hoàn tất quá trình rút tiền. Bạn lưu ý kiểm tra đủ số tiền trước khi ra khỏi cây ATM.
Xem thêm  Phí thường niên thẻ tín dụng là gì? Cách giảm phí thường niên thẻ tín dụng

Nếu bạn đang muốn rút tiền thẻ tín dụng TPbank, Agrebank hay các loại thẻ khác, bạn có thể tham khảo bảng biểu phí rút tiền mặt thẻ tín dụng của các ngân hàng Việt Nam hiện nay:

Thẻ tín dụng hạng chuẩn Mức phí rút tiền mặt của thẻ tín dụng
VIB, SHB, Eximbank, Sacombank 4% tối thiểu 60.000đ
Vietinbank 4% tối thiểu 55.000đ
OCB 2% tối thiểu 100.000đ
Agribank 2% 20.000đ
SCB 3% tối thiểu 60.000đ
TPbank, ACB, Techcombank 4% tối thiểu 100.000đ(**)
BIDV, Citibank 3% tối thiểu 50.000đ
HDbank 2% tối thiểu 55.000đ
FE Credit 1% tối thiểu 10.000đ
VPbank, Vietcombank, ABBank, MSB, HSBC, LPBank, PVcombank 4% tối thiểu 50.000đ
Viet Capital Bank Miễn phí

*Thông tin trong bảng trên chỉ mang giá trị tham khảo vì các mức phí tại các ngân hàng sẽ thay đổi theo từng thời điểm

Xem thêm:

Thẻ tín dụng lãi suất bao nhiêu?

Rút tiền mặt tại Trà My Credit

Ngoài câu hỏi “Thẻ tín dụng rút tiền được không?”, thì nhiều người đã dùng thẻ tín dụng còn thắc mắc đâu là nơi uy tín để thực hiện rút tiền thẻ tín dụng.

Thẻ tín dụng rút tiền được không Trà My Credit
Rút tiền mặt tại Trà My Credit

Bên cạnh việc rút tiền mặt thẻ tín dụng tại ATM/POS thì cũng có rất nhiều đơn vị hỗ trợ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng với lãi suất vô cùng ưu đãi, an toàn và nhanh chóng. Trong đó có thể kể đến Dịch vụ rút tiền thẻ tín dụng tại Trà My Credit.

Trà My Credit là đơn vị hỗ trợ các dịch vụ về thẻ tín dụng không còn xa lạ tại Hà Nội. Với 5 cơ sở tại các khu vực trung tâm của Hà Nội, phục vụ khách hàng luôn đặt uy tín lên hàng đầu. Tại đây, bạn sẽ không cần phải quan tâm thẻ tín dụng lãi suất bao nhiêu nữa, bởi mức phí của Trà My Credit vô cùng cạnh tranh. Bên cạnh đó, Trà My Credit cũng cung cấp dịch vụ rút tiền thẻ tín dụng VIB, BIDV, VP bank,… và đa dạng các loại thẻ khác, giúp bạn giải quyết các vấn đề tài chính.

Đặc điểm dịch vụ rút tiền thẻ tín dụng tại Trà My Credit:

  • Mức phí rút tiền rẻ nhất trên thị trường: Là đơn vị cung cấp dịch vụ rút tiền và đáo hạn thẻ tín dụng rẻ nhất hiện nay với mức phí 1,3%.
  • Có thể rút được tối đa 100% hạn mức thẻ tín dụng: Bạn không cần phải suy nghĩ về việc thẻ tín dụng rút được bao nhiêu tiền mặt như tại cây ATM hay tại ngân hàng. Trà My Credit hỗ trợ bạn rút hết 100% giá trị của thẻ.
  • Hưởng trọn chương trình miễn lãi: Bạn sẽ được hưởng hết các chương trình miễn lãi của thẻ tín dụng theo quy định trong vòng từ 45 đến 55 ngày khi sử dụng dịch vụ rút tiền thẻ tín dụng tại Trà My Credit.
  • Thủ tục nhanh gọn: Quy trình chuyên nghiệp, nhanh chóng, nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, chỉ chưa đầy 5 phút bạn đã hoàn tất thủ tục.
  • Bảo mật thông tin khách hàng: Lưu trữ và bảo vệ thông tin một cách tuyệt đối, luôn tôn trọng quyền riêng tư cá nhân của khách hàng.
  • Rút tiền mặt thẻ tín dụng tại nhà: Đây là dịch vụ hot nhất tại Trà My Credit. Bạn không cần phải đi đâu cả, chỉ cần liên hệ với chúng tôi. Sẽ có nhân viên đến tận nhà để hỗ trợ bạn, đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.
Xem thêm  Hạn mức tín dụng là gì? Tư vấn nâng hạn mức thẻ tín dụng

Dưới đây là bảng so sánh giữa dịch vụ rút tiền mặt thẻ tín dụng tạicác ngân hàng và tại Trà My Credit, các bạn cùng tham khảo nhé!

Bảng so sánh phí rút tiền mặt tại tTrà My Credit và Ngân hàng
Bảng so sánh phí rút tiền mặt tại Trà My Credit và Ngân hàng

Lưu ý khi rút tiền mặt thẻ tín dụng

  • Phí rút tiền và lãi suất cao: Khách hàng cần thận trọng khi rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng, vì phải chịu phí rút tiền lên đến 4% trên tổng số tiền và lãi suất có thể từ 20 – 30%/năm, bắt đầu tính từ thời điểm rút tiền. Số tiền lãi phải trả cuối kỳ sẽ được tính theo công thức.
  • Cần hoàn trả cho ngân hàng càng sớm càng tốt: Do phí và lãi suất rút tiền mặt rất cao, việc chậm thanh toán sẽ khiến số tiền phải trả tăng lên đáng kể. Trong thời gian dài, điều này có thể dẫn đến việc chủ thẻ mất khả năng thanh toán và bị xếp vào danh sách nợ xấu.
  • Nên chọn thẻ tín dụng với lãi suất thấp: Sử dụng thẻ tín dụng có lãi suất thấp sẽ giúp khách hàng giảm bớt số tiền phải trả cho ngân hàng.
  • Không được hưởng ưu đãi: Thẻ tín dụng chủ yếu được dùng để giao dịch không tiền mặt, do đó, các chính sách như thời gian miễn lãi và ưu đãi cho chủ thẻ sẽ không áp dụng cho việc rút tiền mặt.

Bài viết trên Trà My Credit đã cùng bạn đi tìm hiểu về câu hỏi Thẻ tín dụng rút tiền được không? Các ưu và nhược điểm của việc rút tiền mặt thẻ tín dụng và một số biểu phí tham khảo của các ngân hàng và của Trà My Credit. Hãy tìm hiểu thật kỹ để sử dụng các tính năng của thẻ tín dụng một cách thông minh các bạn nhé!

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về các dịch vụ rút tiền và đáo hạn thẻ tín dụng tại các ngân hàng khác thì hãy liên hệ với Trà My Credit theo hotline 0886.043.622 – 0888.388.996 hoặc inbox qua fanpage Dịch vụ thẻ Trà My Credit để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

trà my

Xin chào bạn ! Tôi là Trà My, tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là lĩnh vực tài chính cá nhân và thẻ tín dụng. Sau nhiều năm làm việc, nhận biết được sự khó khăn trong việc đáo hạn thẻ tín dụng và rút tiền thẻ tín dụng, tôi thành lập Trà My Credit với mong muốn cung cấp dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp về thẻ tín dụng, giúp khách hàng giải quyết vấn đề tài chính cá nhân nhanh gọn và tiết kiệm.