Thẻ tín dụng quốc tế là gì? Giải đáp các thông tin về thẻ tín dụng quốc tế

Được biết đến là loại thẻ có khả năng thanh toán, sử dụng linh hoạt trên toàn thế giới. Mang đến vô vàn tiện ích hấp dẫn cho chủ thẻ khi đi công tác hay du lịch ở nước ngoài. Vậy thẻ tín dụng quốc tế là gì? Điều kiện để mở thẻ tín dụng quốc tế là gì? Hãy cùng Trà My Credit đi tìm hiểu các thông tin về thẻ tín dụng quốc tế trong bài viết dưới đây nhé!

Thẻ tín dụng quốc tế là gì?
Thẻ tín dụng quốc tế là gì?

Thẻ tín dụng quốc tế là gì?

Thẻ tín dụng quốc tế được hiểu là loại thẻ được phát hành với sự kết hợp giữa tổ chức thẻ quốc tế và ngân hàng. Thẻ tín dụng quốc tế cho phép chủ thẻ chi tiêu trước trong một hạn mức tín dụng được cấp và trả tiền sau. Thẻ tín dụng này được chấp nhận ở mọi quốc gia trên thế giới.

Khác với thẻ tín dụng nội địa, phạm vị thanh toán của thẻ tín dụng quốc tế rộng hơn. Bạn có thể thanh toán ở mọi điểm mua sắm có chấp nhận thanh toán thẻ trên toàn thế giới. Một số đặc trưng dễ dàng nhận biết thẻ tín dụng quốc tế là gì? Đó là mặt trên của thẻ luôn có in biểu tượng của những tổ chức thẻ quốc tế như Visa, JCB, MasterCard,…

Các loại thẻ tín dụng quốc tế

Thẻ tín dụng quốc tế VISA (VISA Credit)

VISA được biết là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán hàng đầu trên thế giới. Thẻ VISA là loại thẻ được phát hành bởi các ngân hàng liên kết VISA. Hiện nay, thẻ tín dụng VISA được chấp nhận thanh toán rộng rãi trên thế giới, được sử dụng tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng VISA để tiến hành thanh toán cho các giao dịch mua sắm hay trực tuyến tại các cửa hàng hay điểm bán hàng chấp nhận VISA. Khoản tiền dùng để thanh toán này được sử dụng hạn mức thẻ do ngân hàng cấp và tính vào dư nợ. Bạn sẽ phải thanh toán trong một khoảng thời gian quy định.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện rút tiền thẻ tín dụng HSBC Visa Cashback, thẻ tín dụng VPbank Visa Cashback,… hay của các ngân hàng khác trong quá trình sử dụng thẻ, tuy nhiên chi phí rút tại ngân hàng tương đối cao, nên bạn có thể sử dụng những địa chỉ rút tiền ngoài ngân hàng để thực hiện giao dịch.

Xem thêm  Thẻ tín dụng VPBank có tốt không? Lưu ý khi mở thẻ VPBank
Các loại thẻ tín dụng quốc tế
Các loại thẻ tín dụng quốc tế

Thẻ tín dụng quốc tế JCB

JCB (Japan Credit Bureau) là một thương hiệu thẻ thanh toán quốc tế đến từ Nhật Bản. Thẻ tín dụng JCB được phát hành bởi các ngân hàng liên kết với JCB. Đây là loại thẻ tín dụng quốc tế phổ biến nhất tại thị trường châu Á hiện nay. Thẻ JCB có thể sử dụng để thanh toán tại hơn 190 quốc gia và hơn 32 triệu đơn vị chấp nhận thẻ.

Bên cạnh các tính năng thanh toán thì thương hiệu JCB còn mang đến nhiều ưu đãi cho chủ thẻ khi đi du lịch như: giảm giá chuyến bay, miễn phí tham quan tại một số địa danh của Nhật Bản, miễn phí truy cập Wifi tại Nhật Bản,…

Thẻ tín dụng quốc tế Mastercard

Thẻ Mastercard cũng được chấp nhận rộng rãi, được sử dụng trong nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, mạng lưới lớn với 25 triệu điểm giao dịch.

Thẻ tín dụng MasterCard, bạn cũng có thể tiến hành thanh toán các giao dịch mua sắm trực tiếp hoặc trực tuyến tại các cửa hàng và các điểm bán hàng chấp nhận thẻ MasterCard.

Thẻ tín dụng quốc tế Discover

Thẻ tín dụng Discover Card là loại thẻ được sử dụng phổ biến tại thị trường Mỹ. Trước đây, thẻ Discover là sản phẩm phát hành từ sự hợp tác của tổ chức với ngân hàng. Nhưng sau đó thì Discover đã hoạt động độc lập. Hiện tại, mạng lưới thanh toán của loại thẻ này khá rộng, tại hơn 185 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Thẻ tín dụng Discover hiện chưa có mặt tại thị trường Việt Nam.

Thẻ tín dụng quốc tế American Express

American Express là một thương hiệu dịch vụ thẻ thanh toán nổi tiếng trên toàn cầu, đặt trụ sở tại New York, Hoa Kỳ. Thẻ American Express rất được ưa chuộng tại Mỹ, nhưng tại thị trường Việt Nam thì thương hiệu này vẫn chưa được phổ biến như MasterCard và VISA.

Xem thêm:

Cách rút tiền thẻ tín dụng FE

Xem thêm:

Lãi suất rút tiền thẻ tín dụng FE Credit

Những tính năng chính của thẻ tín dụng quốc tế là gì?

Thẻ tín dụng quốc tế được ví như chiếc thẻ “quyền lực” mà ai cũng muốn sở hữu bởi chúng có những tiện ích, tính năng vô cùng nổi trội và tiện dụng. Hãy cùng Trà My Credit tìm hiểu ngay dưới đây.

Tính năng thanh toán trực tuyến

HIện nay, thanh toán online đang trở thành xu hướng mua sắm phổ biến trên toàn cầu. Tại các sàn thương mại điện tử phổ biến hàng đầu như Shopee, Lazada, Tiki, Amazon, Ebay,…Hay tại các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Youtube… đều có hình thức thanh toán trực tuyến. Để có thể thanh toán, bạn chỉ cần nhập đủ các thông tin về thẻ tín dụng như: Họ và tên, Mã số thẻ, Mã bảo mật,… Sau đó nhập thêm mã xác thực được gửi về số điện thoại là có thể thanh toán ngay sau khi giao dịch thành công.

Xem thêm  THẺ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG NÀO TRẢ GÓP TỐT NHẤT

Tính năng thanh toán qua máy POS

Máy POS (Point of Sale) là một công cụ chấp nhận thanh toán thẻ tín dụng. Khách hàng chỉ cần quẹt thẻ/chạm thẻ mà không cận nhập mã PIN. Hiện máy POS đang được rất nhiều đơn vị kinh doanh sử dụng để giúp khách hàng thuận tiện hơn khi thanh toán.

Việc sử dụng thẻ tín dụng thanh toán qua máy POS giúp khách hàng giảm nguy cơ mất cắp khi phải mang tiền mặt theo người. Đặc biệt, số tiền thanh toán chính xác, không bị nhầm lẫn như thanh toán tiền mặt.

Tính năng rút tiền mặt

Bạn có thể rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng tại các cây ATM thông thường hoặc rút tiền tại phòng giao dịch của ngân hàng phát hành. Với tính năng này thường sẽ mất phí rút và lãi suất tính trên số tiền mà bạn rút. Vậy nên, nếu bạn muốn rút tiền mặt thẻ tín dụng với chi phí thấp thì có thể tham khác các đơn vị rút tiền uy tín như Trà My Credit.

Mở thẻ tín dụng quốc tế
Mở thẻ tín dụng quốc tế

Ưu và nhược điểm của thẻ tín dụng quốc tế là gì?

Ưu điểm của thẻ tín dụng quốc tế

  • Thanh toán linh hoạt trên toàn thế giới: Theo quy định xuất ngoại, bạn sẽ chỉ được phép mang tối đa 7000$ tiền mặt. Do đó, thẻ tín dụng thật tuyệt vời khi bạn cần phải mang một số tiền lớn hơn. Bên cạnh đó, thẻ tín dụng cũng có thể sử dụng để thanh toán online trên toàn cầu. Việc thanh toán bằng thẻ tín dụng hiện nay đã dần trở nên phổ biến, hàng triệu điểm giao dịch chấp nhận thẻ trải khắp toàn cầu.
  • Tính an toàn cao: Thanh toán bằng thẻ tín dụng an toàn hơn so với việc bạn phải mang theo số tiền mặt lớn. Nếu bị mất thẻ, bạn cần nhanh chóng vào app ngân hàng hoặc thông báo cho ngân hàng để khóa thẻ ngay lập tức. Điều này để tránh những kẻ xấu lợi dụng rút tiền.
  • Vô vàn ưu đãi khi sử dụng: Sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, bạn sẽ được hưởng rất nhiều chương trình ưu đãi hơn so với thanh toán tiền mặt. Đi cùng đó là nhiều chương trình hoàn tiền khi chi tiêu, trả góp lãi suất 0%, trúng thưởng,…

Nhược điểm của thẻ tín dụng quốc tế

  • Thủ tục mở thẻ cần chứng minh tài chính: Với thẻ tín dụng quốc tế bạn cần chứng minh nguồn thu nhập và tài chính theo yêu cầu của ngân hàng. Đây sẽ là một thủ tục khó khăn nếu khách hàng là làm trong lĩnh vực kinh doanh tự do.
  • Mất kiểm soát tài chính: Bạn sẽ rất dễ bị chi tiêu quá đà dẫn đến phải gánh những khoản dư nợ hàng tháng nếu như không có kế hoạch chi tiêu tốt.
  • Cần chú ý bảo mật cao: Nếu bị lộ thông tin in trên thẻ tín dụng sẽ mang đến nguy cơ bị mất tiền cho người dùng. Lúc đó, khách hàng cần nhanh chóng khoá thẻ lại nếu không kẻ xấu sẽ sử dụng thông tin trên thẻ để mua sắm trực tuyến. Vì vậy, người dùng cần phải hết sức thận trọng khi sử dụng. Tốt nhất, bạn hãy lựa chọn những địa chỉ uy tín để thực hiện thanh toán.
Xem thêm  Tỷ giá 2 Đô là bao nhiêu tiền Việt?

Xem thêm:

Thẻ tín dụng của ngân hàng nào tốt

Điều kiện và hồ sơ để mở thẻ tín dụng quốc tế là gì?

Điều kiện đăng ký mở thẻ tín dụng quốc tế là gì?

Giống như việc mở thẻ tín dụng nội địa, mở thẻ tín dụng quốc tế cũng cần bạn phải đáp ứng một số yêu cầu dưới đây:

  • Công dân Việt Nam đủ từ 18 tuổi trở lên
  • Có thu nhập ổn định từ 5 triệu/tháng trở lên. Hiện nay, nhiều ngân hàng đang áp dụng hình thức mở thẻ tín dụng online nhanh chóng và không yêu cầu việc chứng minh thu nhập.
Trà My Credit hướng dẫn khách hàng mở thẻ tín dụng quốc tế
Trà My Credit hướng dẫn khách hàng mở thẻ tín dụng quốc tế

Hồ sơ cung cấp để mở thẻ tín dụng quốc tế

Hồ sơ làm thẻ tín dụng quốc tế tại các ngân hàng bao gồm:

  • Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/Hộ chiếu
  • Số hộ khẩu/Giấy xác nhận cư trú/Giấy xác nhận tạm trú
  • Sao kê lương/Bảng lương/ Xác nhận lương
  • Hợp đồng lao động/ Quyết định bổ nhiệm, nâng lương
  • Với hình thức mở thẻ sang ngang: cần cung cấp sao kê thẻ tín dụng của ngân hàng khác
  • Với hình thức mở thẻ tín dụng qua hợp đồng bảo hiểm: Hợp đồng bảo hiểm và các hóa đơn/biên lai

Bài viết trên, Trà My Credit đã chia sẻ cho bạn các thông tin về thẻ tín dụng quốc tế là gì, các thông tin liên quan đến thẻ tín dụng quốc tế để bạn tham khảo. Thẻ tín dụng quốc tế vô cùng hữu ích trong đời sống hiện nay, nhưng hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi xác định mở thẻ tín dụng để lựa chọn cho mình loại thẻ tín dụng phù hợp nhất!

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về thẻ tín dụng quốc tế, các dịch vụ rút tiền và đáo hạn thẻ tín dụng tại các ngân hàng khác thì hãy liên hệ với Trà My Credit theo hotline 0886.043.622 – 0888.388.996 hoặc inbox qua fanpage Dịch vụ thẻ Trà My Credit để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

trà my

Xin chào bạn ! Tôi là Trà My, tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là lĩnh vực tài chính cá nhân và thẻ tín dụng. Sau nhiều năm làm việc, nhận biết được sự khó khăn trong việc đáo hạn thẻ tín dụng và rút tiền thẻ tín dụng, tôi thành lập Trà My Credit với mong muốn cung cấp dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp về thẻ tín dụng, giúp khách hàng giải quyết vấn đề tài chính cá nhân nhanh gọn và tiết kiệm.