Top 6 cách trả nợ thẻ tín dụng MB Bank an toàn và nhanh chóng

Hiện nay, việc sử dụng thẻ tín dụng để chi tiêu thanh toán đang rất được ưa chuộng, đặc biệt là thẻ tín dụng của ngân hàng MB Bank. Bởi tính tiện dụng khi tiêu dùng và những ưu đãi hấp dẫn mà chủ thẻ nhận được. Những câu hỏi mà nhiều người đặt ra đó là trả nợ thẻ tín dụng MB là gi? Có những cách trả nợ thẻ tín dụng MB nào? Bài viết dưới đây Trà My Credit sẽ giúp bạn tìm ra đáp án cho câu hỏi trả nợ thẻ tín dụng MB là gì và các vấn đề liên quan.

Top 6 cách trả nợ thẻ tín dụng MB Bank an toàn - nhanh chóng
Top 6 cách trả nợ thẻ tín dụng MB Bank an toàn – nhanh chóng

Thẻ tín dụng MB Bank là gì?

Thẻ tín dụng MBBank là một loại thẻ của ngân hàng MBBank cho phép người dùng mua trước và nạp tiền trả sau. Khi mở thẻ, người dùng thẻ tín dụng MBBank sẽ được ngân hàng cấp cho một khoản tiền trong tài khoản, gọi là hạn mức tín dụng. Tại ngân hàng MB, hạn mức của bạn sẽ dựa vào điều kiện tài chính của bạn khi làm thẻ, do đó, mỗi người sẽ có một hạn mức khác nhau. Hạn mức này cho phép bạn mua sắm, chi tiêu tại các địa điểm hỗ trợ thanh toán.

Mỗi tháng, ngân hàng sẽ gửi cho bạn một bản sao kê các giao dịch của bạn trên thẻ tín dụng. Cùng với đó, bạn cũng sẽ nhận được thông báo về số tiền cần trả tối thiểu và thời hạn bạn cần trả tiền cho ngân hàng. Ngoài việc sử dụng để thanh toán, các ngân hàng cũng sẽ cho phép khách hàng sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt trong một số điều kiện và giới hạn nhất định.

Trả nợ thẻ tín dụng MB là gì?

Trả nợ thẻ tín dụng còn được gọi là thanh toán dư nợ thẻ tín dụng, là việc chi trả số tiền mà chủ thẻ đang nợ ngân hàng khi trước đó sử dụng thẻ để thanh toán hoặc rút tiền mặt thẻ tín dụng MB Bank.

Bản chất của thẻ tín dụng là người dùng có thể chi tiền trước và thanh toán sau. Ngân hàng sẽ cấp một hạn mức, được hiểu là một số tiền nhất định trong thẻ. Để khách hàng chi tiêu trước và thanh toán trả lại cho ngân hàng vào mỗi tháng. Khách hàng sẽ phải chi trả số tiền đã dùng thẻ để chi tiêu, lãi suất và các loại phí (nếu có). Tất cả chính là số dư nợ thẻ tín dụng phải thanh toán của chủ thẻ.

Xem thêm  Làm thẻ tín dụng mất bao lâu? Điều kiện và hồ sơ mở thẻ tín dụng

Tại sao trả nợ thẻ tín dụng MB lại được nhiều người lại quan tâm đến vậy? Bởi vì việc trả nợ giúp chúng ta tránh được các rủi ro phát sinh trong quá trình sử dụng thẻ. Ngoài ra, lãi suất các loại thẻ cũng là điều mà người sử dụng nên chú ý khi lựa chọn thẻ.

Xem thêm:

Các loại thẻ tín dụng MB Bank nhiều ưu đãi và tiện ích.

Lừa đảo rút tiền thẻ tín dụng: Nguyên nhân, cách phòng tránh & xử lý.

Lãi suất các loại thẻ tín dụng MB Bank hiện nay 

Hiện nay, MB Bank đã cho ra mắt các dòng thẻ tín dụng với mức lãi suất như sau:

  • Thẻ Visa MBthẻ JCB Sakura MB (bao gồm hạng chuẩn và hạng vàng) đều có mức lãi suất là 23,9%/năm đối với khách hàng dân sự và mức lãi suất 22,9%/năm đối với khách hàng là quân nhân.
  • Thẻ Visa MBthẻ JCB Sakura MB (hạng bạch kim) có mức lãi suất là 22,9%/năm đối với khách hàng dân sự và mức lãi suất 21,9%/năm đối với khách hàng quân nhân.
  • Thẻ tín dụng quốc tế JCB SSC MB Thẻ tín dụng MB VinID đều có chung mức lãi suất là 23,9%/năm, không phân biệt người sử dụng là dân sự hay quân nhân

Bên cạnh đó, khi khách hàng dùng thẻ tín dụng để rút tiền tiền mặt thì sẽ phải chịu thêm mức phí rút tiền từ 3% đến 5%/giao dịch, áp dụng với từng loại thẻ khác nhau. Đây cũng là mức phí rút tiền thường gặp khi bạn rút tiền thẻ tín dụng PVcombank, Shinhan Bank. HD Saison,…

Lãi suất các loại thẻ tín dụng MB
Lãi suất các loại thẻ tín dụng MB

Những lưu ý khi trả nợ thẻ tín dụng MB Bank

Khi trả nợ thẻ tín dụng MB, bạn cần phải chú ý một số điều sau:

  • Bảo mật thông tin thẻ tuyệt đối để phòng tránh các rủi ro không đáng có.
  • Bạn có thể trả toàn bộ hoặc một phần tối thiểu dư nợ của thẻ tín dụng khi đến kỳ sao kê. Nhưng nếu có đủ khả năng, bạn hãy thanh toán toàn bộ dư nợ đúng hạn để nâng cao điểm tín dụng cá nhân.
  • Hãy thanh toán dư nợ sớm để tránh trường hợp hệ thống bị lỗi dẫn đến trễ hạn thanh toán.
  • Bạn hãy kiểm tra dư nợ thẻ tín dụng thường xuyên để cân đối nguồn tiền. Giúp bạn tránh được việc chi tiêu vượt hạn mức thẻ. Đồng thời có thể phát hiện ngay để xử lý khi có những giao dịch bất thường.
  • Khi sử dụng nhiều thẻ tín dụng cùng một lúc, bạn hãy đăng ký thanh toán tự động, nếu không hãy ghi rõ thời gian và số tiền cần thanh toán để tránh bị quên hay nhầm lẫn dẫn đến bị quá hạn.
    Top 6 cách trả nợ thẻ tín dụng MB
    Top 6 cách trả nợ thẻ tín dụng MB

Xem thêm:

Các loại thẻ tín dụng Eximbank hiện nay.

Cách rút tiền từ thẻ tín dụng an toàn và tiết kiệm.

Top 6 cách trả nợ thẻ tín dụng MB nhanh chóng

Trả nợ thẻ tín dụng MB qua app ngân hàng

Trả nợ tín dụng MB qua app ngân hàng MB Bank là cách thức dễ dàng và nhanh chóng nhất. Bạn chỉ cần vài giây để thực hiện trên điện thoại. Hầu hết các ngân hàng đều sẽ gửi sao kê dư nợ tín dụng hàng tháng của bạn qua email hay App ngân hàng. Bạn chỉ phải đăng nhập vào App, sau đó chuyển khoản số tiền về số tài khoản thẻ tín dụng.

Xem thêm  Giờ làm việc ngân hàng OCB cập nhật năm 2024: Thông tin chi tiết và cập nhật mới nhất

Các bước về cách trả nợ tín dụng rất đơn giản trên App MB Bank của ngân hàng MB như sau:

  • Đăng nhập vào ứng dụng MBBank.
  • Truy cập vào phần “Dịch vụ thẻ” trên trang chủ.
  • Chọn thông tin thẻ tín dụng mà bạn muốn thanh toán và nhấn vào mục “Trả nợ thẻ tín dụng”.
  • Nhập số tiền cần thanh toán, sau đó bấm vào nút “Tiếp tục” > “Xác nhận”.
  • Nhập mã PIN để xác thực và hoàn tất thanh toán.

Trả nợ thẻ tín dụng MB bằng dịch vụ ghi nợ tự động

Khoản tiền được trích tự động hàng tháng này sẽ phụ thuộc vào việc bạn đăng ký trích nợ 5%, 10%, 20% hay 100%. Nếu bạn đăng ký trích nợ số % nhỏ hơn 100% dư nợ thì bạn vẫn sẽ phải thanh toán nốt phần còn lại đúng hạn.

Bạn sẽ phải đảm bảo trong tài khoản luôn có tiền để ngân hàng có thể trích tự động khi đến hạn. Các bước thực hiện cách này như sau:

  • Đến chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng phát hành thẻ gần nhất để làm thủ tục đăng ký dịch vụ thanh toán tự động cho thẻ tín dụng.
  • Điền các thông tin vào đơn đăng ký dịch vụ trích nợ tự động từ tài khoản thanh toán theo hướng dẫn của nhân viên.
  • Nộp lệ phí giao dịch (nếu có). Quá trình đăng ký đã hoàn thành.

Trả nợ thẻ tín dụng MB tại chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng MB Bank

Tính đến nay, ngân hàng MB Bank có khoảng 260 phòng giao dịch trên số 53 tỉnh thành. Trong đó, các phòng giao dịch tập trung nhiều nhất ở Hà Nội và TP HCM. Chính vì vậy, việc thanh toán dư nợ thẻ tín dụng trực tiếp vô cùng thuận tiện. Khách hàng có thể đến ngay một trong số các chi nhánh hoặc các phòng giao dịch trên và yêu cầu giao dịch viên hỗ trợ.

  • Để việc thanh toán diễn ra nhanh chóng, khách hàng hãy cung cấp các thông tin về họ tên chủ thẻ, thông tin số thẻ tín dụng là 16 con số đã được in hoặc dập nổi trên thẻ. Bạn cần lưu ý, tuyệt đối không được cung cấp số CVV, ngày tháng hết hạn cùng các mã số liên quan khác cho bất kỳ ai, kể cả giao dịch viên.
  • Sau khi đã xác nhận thông tin chủ thẻ trên hệ thống, bạn sẽ được giao dịch viên thông báo số tiền cần đóng, bạn chỉ cần đưa tiền mặt cho giao dịch viên để thực hiện thanh toán.
  • Khi việc thanh toán thành công, giao dịch viên sẽ gửi lại 1 bản phiếu nộp tiền để bạn giữ phòng trường hợp hệ thống xảy ra sai sót sau này.
Xem thêm  Bật mí 3 cách rút tiền thẻ tín dụng Shinhan Bank

Trả nợ thẻ tín dụng MB từ tài khoản ngân hàng khác

Bên cạnh việc sử dụng Internet Banking của ngân hàng phát hành thẻ tín dụng, bạn cũng có thể chi trả số dư nợ bằng tài khoản của ngân hàng khác.

  • Bạn đăng nhập vào tài khoản Mobile Banking/Internet Banking của ngân hàng bạn muốn sử dụng.
  • Nhập đầy đủ các thông tin như họ tên chủ tài khoản, số tài khoản/số thẻ tín dụng, ngân hàng thụ hưởng là MB và số tiền cần thanh toán cùng với nội dung,…
  • Tiến hành xác thực giao dịch, nhập mã OTP và hoàn tất.
Trả nợ thẻ tín dụng MB
Trà My Credit hướng dẫn khách hàng trả nợ thẻ tín dụng MB Bank

Trà nợ thẻ tín dụng MB Bank qua ví điện tử

Khách hàng có thể thanh toán trả nợ thẻ tín dụng MB qua các ứng dụng ví điện tử thông dụng: Momo, ZaloPay,… dễ dàng và nhanh chóng. Các bước như sau:

  • Truy cập vào ví điện tử để đăng nhập, sau đó chọn mục “Thanh toán thẻ tín dụng”.
  • Nhập số tài khoản hoặc số thẻ thẻ tín dụng.
  • Nhập số tiền cần thanh toán.
  • Xác thực giao dịch và kết thúc.

Trả nợ thẻ tín dụng MB tại cây ATM

Với cách thanh toán này, bạn hãy thanh toán trước hạn một vài ngày để tránh trường hợp hệ thống bị lỗi hay bị chậm dẫn đến trễ hạn thanh toán. Cụ thể các bước:

  • Đưa thẻ tín dụng vào khe đọc thẻ của cây ATM theo chiều mũi tên → Lựa chọn ngôn ngữ hiển thị giao dịch → Nhập mã pin thẻ tín dụng và chọn “Enter”.
  • Trên màn hình hiển thị, nhấn chọn lệnh “Chuyển tiền”.
  • Điền các thông tin của thẻ tín dụng. → Nhập số tiền cần chuyển rồi nhấn “Enter”
  • Kiểm tra lại thông tin và xác nhận hoàn tất giao dịch.

Trà My Credit đã chia sẽ những thông tin liên quan đến việc trả nợ thẻ tín dụng MB Bank. Hy vọng bài viết trên mang đến những kiến thức cần thiết về việc thanh toán thẻ tín dụng cho bạn. Hãy tìm hiểu kỹ những thông tin về thẻ tín dụng để sử dụng thẻ tín dụng một cách hữu ích các bạn nhé!

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về thẻ tín dụng, trả nợ thẻ tín dụng MB Bank, các dịch vụ rút tiền, đáo hạn thẻ tín dụng MB Bank hay các ngân hàng khác thì hãy liên hệ với Trà My Credit theo hotline 0886.043.622 – 0888.388.996 hoặc inbox qua fanpage Dịch vụ thẻ Trà My Credit để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

trà my

Xin chào bạn ! Tôi là Trà My, tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là lĩnh vực tài chính cá nhân và thẻ tín dụng. Sau nhiều năm làm việc, nhận biết được sự khó khăn trong việc đáo hạn thẻ tín dụng và rút tiền thẻ tín dụng, tôi thành lập Trà My Credit với mong muốn cung cấp dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp về thẻ tín dụng, giúp khách hàng giải quyết vấn đề tài chính cá nhân nhanh gọn và tiết kiệm.