Có nên gửi tiền vào ngân hàng Việt Á? Lãi suất Việt Á là bao nhiêu?

Ngân hàng Việt Á là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đáng chú ý tại Việt Nam. Với nhiều sản phẩm và dịch vụ đa dạng, ngân hàng này đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Một trong những câu hỏi thường gặp là “Có nên gửi tiền vào Ngân hàng Việt Á?”. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về lãi suất của Ngân hàng Việt Á và những yếu tố cần xem xét khi quyết định gửi tiền tại đây.

Có nên gửi tiền vào ngân hàng Việt Á?
Có nên gửi tiền vào ngân hàng Việt Á?

Tìm hiểu về ngân hàng Việt Á

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á (VietABank) được thành lập vào ngày 04/07/2003, thông qua việc hợp nhất hai tổ chức tín dụng có thâm niên trên thị trường tài chính Việt Nam: Công ty tài chính cổ phần Sài Gòn và Ngân hàng thương mại cổ phần nông thôn Đà Nẵng. Trải qua 19 năm hoạt động, VietABank đã dần xây dựng và phát triển vững chắc, đạt được nhiều thành tựu và khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực tài chính. Với phương châm “Đồng hành cùng khát vọng”, VietABank không chỉ là điểm tựa an toàn cho khách hàng cá nhân mà còn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc phát triển kinh tế Việt Nam.

Nhằm lấy sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm hoạt động, VietABank liên tục cải thiện cơ chế, đào tạo nhân viên trên toàn hệ thống để nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn các nhu cầu đa dạng của khách hàng. VietABank luôn phấn đấu để khẳng định uy tín trên thị trường với dịch vụ chất lượng cao và lãi suất hấp dẫn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ an toàn, linh hoạt và có chất lượng tốt.

Hiện tại, VietABank đang triển khai nhiều sản phẩm và dịch vụ ưu đãi như: Tài khoản ký quỹ cho doanh nghiệp, Gói cho vay ưu đãi 1.000 tỷ, Chương trình gắn kết phát triển dành cho Hội viên Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam,… Đặc biệt, VietABank luôn nỗ lực hoàn thiện và phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử nhằm mang lại sự tiện lợi cao nhất cho giao dịch của khách hàng với độ an toàn và bảo mật tối ưu.

Có nên gửi tiền vào ngân hàng Việt Á không?

Trong suốt 19 năm hoạt động, VietABank đã được vinh danh với nhiều giải thưởng uy tín như: Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Thương hiệu mạnh ASEAN, Thương hiệu Mạnh Việt Nam, Thương hiệu tín nhiệm, Thương hiệu vì cộng đồng, và Doanh nghiệp phát triển bền vững,…

Đặc biệt, các tổ chức quốc tế như Global Banking and Finance Review và Global Business Outlook đã trao tặng VietABank các giải thưởng như: Ngân hàng phát triển bền vững nhất Việt Nam, Dịch vụ khách hàng doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam, và Ngân hàng có sản phẩm tiết kiệm tốt nhất Việt Nam. VietABank sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm – dịch vụ, hệ thống ngân hàng điện tử, cũng như chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng để khẳng định thương hiệu và phát triển vững mạnh trong thị trường tài chính.

Những danh hiệu này là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của toàn thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên ngân hàng trong suốt thời gian qua, nhằm mang lại cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tiện ích, chất lượng cao. Vì vậy, với câu hỏi “Có nên gửi tiền vào ngân hàng Việt Á không?” thì câu trả lời là “Có”.

Xem thêm:

Gửi tiền ngân hàng Bản Việt có an toàn không?

Xem thêm:

Gửi tiền ngân hàng Bảo Việt có an toàn không?

Các sản phẩm tiết kiệm tại ngân hàng Việt Á

Đối với khách hàng cá nhân

Tiền gửi có kỳ hạn

  • Sản phẩm tiền gửi này của ngân hàng Việt Á có rất nhiều tiện ích nổi bật bao gồm: Lãi suất cạnh tranh, thủ tục nhanh chóng và đơn giản, kỳ hạn gửi tiền đa dạng phù hợp với nhu cầu khách hàng, được ủy quyền, chuyển quyền sở hữu tiền gửi có kỳ hạn, được cầm cố để vay vốn và khoản tiền gửi của khách hàng được đảm bảo bí mật và an toàn tại VietABank.
  • Kỳ hạn gửi tiền từ 1 đến 36 tháng, số tiền gửi tối thiểu từ 10.000.000 VND/100 USD, lãi suất cố định trong suốt thời hạn gửi tiền, trả lãi cuối kỳ/định kỳ hàng tháng/ lĩnh lãi trước.
  • Đối với cá nhân nước ngoài là người không cư trú phải được phép cư trú tại Việt Nam với thời hạn từ 6 tháng trở lên.
  • Khách hàng cần gửi, nhận chi trả khoản tiền gửi có kỳ hạn thông qua tài khoản thanh toán của chính Khách hàng.
  • Khi đăng ký sử dụng sản phẩm, khách hàng cần thị thực hoặc các giấy tờ khác xác định thời hạn được phép cư trú tại Việt Nam còn thời hạn hiệu lực.
Xem thêm  Ngân hàng Vietcombank có cho vay trả góp không?
Các sản phẩm tiết kiệm tại ngân hàng Việt Á
Các sản phẩm tiết kiệm tại ngân hàng Việt Á

Tiết kiệm truyền thống

  • Đây là sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn truyền thống, khách hàng có thể chủ động chọn cho mình kỳ hạn gửi linh hoạt theo yêu cầu với mức lãi suất hấp dẫn.
  • Sản phẩm có thể được dùng để xác nhận khả năng tài chính cho quý khách hoặc thân nhân đi du lịch, học tập… và được ủy quyền, chuyển quyền sở hữu.
  • Kỳ hạn gửi tiền từ 1 đến 36 tháng, số tiền gửi tối thiểu từ 500.000 VND/100 USD, lĩnh lãi định kỳ và cuối kỳ.
  • Khi đăng ký sử dụng sản phẩm, khách hàng cần CMND/CCCD/Hộ chiếu còn hiệu lực

Tiết kiệm Online

  • Đối với sản phẩm tiền gửi này, khách không cần phải tới Ngân hàng mà vẫn dễ dàng gửi và tất toán tiền gửi tiết kiệm mọi lúc mọi nơi thông qua các kênh giao Ngân hàng số với lãi suất cao vượt trội, chủ động quản lý các tài khoản tiết kiệm của mình mà không phải lo lắng các vấn đề an ninh bảo mật.
  • Khách hàng nhận thông tin sổ tiết kiệm qua email, tiền gửi tự động tái tục hoặc tự động tất toán vào tài khoản thanh toán của khách hàng và quản lý ngay lập tức biến động gửi/tất toán tiền gửi tiết kiệm qua tin nhắn SMS.
  • Kỳ hạn gửi tiền từ 1 đến 36 tháng, số tiền gửi tối thiểu từ 500.000 VND, lĩnh lãi định kỳ và cuối kỳ.
  • Khi đăng ký sử dụng sản phẩm, khách hàng đăng ký dịch vụ Mobile Banking hoặc Internet Banking của VietABank.

Đối với khách hàng doanh nghiệp

Tài khoản tiền gửi thanh toán

  • Mở tài khoản tiền gửi thanh toán tại VietABank sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trong việc kiểm soát dòng tiền và thực hiện các giao dịch thanh toán với đối tác, bạn hàng một cách an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.
  • Đối tượng khách hàng của sản phẩm tiền gửi này là pháp nhân, doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh và các tổ chức khác được thành lập và hợp pháp theo quy định của pháp luật.
  • Lãi suất tiền gửi không kỳ hạn và tiền lãi được tự động ghi có vào tài khoản khách hàng vào ngày 26 hàng tháng, giao dịch mọi lúc mọi nơi với dịch vụ Internet Banking.
  • Khách hàng doanh nghiệp khi đăng ký sử dụng sản phẩm cần giấy đăng ký mở tài khoản và hồ sơ pháp lý hợp lệ.

Tiền gửi có kỳ hạn online

  • Đây là là tài khoản tiền gửi có kỳ hạn được Khách hàng mở thông qua dịch vụ Ngân hàng số dành cho khách hàng tổ chức của VietABank để hưởng lãi suất tiền gửi có kỳ hạn, nhằm tối đa hóa lợi nhuận từ nguồn vốn nhàn rỗi của tổ chức, tiết kiệm thời gian và bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch.
  • Số tiền gửi tối thiểu là 50.000.000 VND, kỳ hạn tối thiểu từ 1 đến 36 tháng, lãi suất được VietABank công bố trong từng thời kỳ,trả lãi hàng tháng, hàng quý và cuối kỳ.
  • Lãi suất tiền gửi cao hơn so với gửi tại quầy, gửi tiền mọi lúc mọi nơi giao dịch 24/7.
  • Khách hàng doanh nghiệp khi đăng ký sử dụng sản phẩm cần có hồ sơ pháp lý hợp lệ, hồ sơ đăng ký và đang sử dụng dịch vụ Ngân hàng số gói giao dịch tài chính của VietABank.

Tiền gửi có kỳ hạn

  • Sản phẩm tiền gửi với lãi suất hấp dẫn tương ứng với từng kỳ hạn nhằm đáp ứng nhu cầu sinh lời tối đa cho doanh nghiệp từ nguồn tiền nhãn rỗi trong khoảng thời gian nhất định.
  • Đối tượng khách hàng là Tổ chức là người cư trú theo quy định pháp luật; Tổ chức là người không cư trú bao gồm: Cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam, văn phòng đại diện, văn phòng dự án của các tổ chức nước ngoài tại Việt Nam.
  • Kỳ hạn tiền gửi từ 1 đến 36 tháng, trả lãi hàng tháng, hàng quý và cuối kỳ, có thể dùng làm tài sản đẩm bảo để vay vốn tại VietABank.
  • Khách hàng doanh nghiệp khi đăng ký sử dụng sản phẩm cần có hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn và hồ sơ pháp lý hợp lệ.
Xem thêm  Các loại thẻ tín dụng ngân hàng Bản Việt hiện nay
Các sản phẩm tiết kiệm tại ngân hàng Việt Á
Các sản phẩm tiết kiệm tại ngân hàng Việt Á

Tiền gửi lẻ ngày

  • Sản phẩm tiền gửi lẻ ngày là hình thức gửi tiền có kỳ hạn tiền gửi dành cho khách hàng là tổ chức, theo đó khách hàng có thể lựa chọn kỳ hạn gửi tiền theo ngày phù hợp với kế hoạch sử dụng vốn nhằm tối đa lợi ích cho khoảng thời gian vốn nhàn rỗi.
  • Số tiền gửi tối thiểu 500.000.000 VND, kỳ hạn tối thiểu là 31 ngày, tối đa là 455 ngày với lãi suất cố định, trả lãi cuối kỳ và được sử dụng làm tài sản đảm bảo để vay vốn tại VietABank.
  • Khách hàng doanh nghiệp khi đăng ký sử dụng sản phẩm cần có hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn và hồ sơ pháp lý hợp lệ.

Tiền gửi đầu tư tự động Smart Deposit

  • Đây là sản phẩm mà VietABank cung cấp cho khách hàng theo đó định kỳ VietABank sẽ tự động chuyển số dư tròn số từ tài khoản tiền gửi thanh toán vào tài khoản tiền gửi có kỳ hạn của khách hàng (số tiền, kỳ hạn, tần suất theo thỏa thuận).
  • Sản phẩm được sử dụng làm tài sản đảm bảo để vay vốn tại VietABank và trả lãi cuối kỳ.
  • Khách hàng doanh nghiệp khi đăng ký sử dụng dịch vụ cần hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn và hồ sơ pháp lý hợp lệ.

Tài khoản ký quỹ

  • Là sản phẩm tiền gửi VietABank cung cấp cho khách hàng có nhu cầu ký quỹ theo yêu cầu của pháp luật và của hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong khi vẫn đảm bảo mức sinh lời hấp dẫn.
  • Đối tượng sử dụng sản phẩm là Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành (nội địa và quốc tế); Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm; Doanh nghiệp cho thuê lại lao động; Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; Doanh nghiệp hoạt động bán hàng đa cấp; Và/hoặc các ngành nghề khác được bổ sung theo từng thời kỳ.
  • Lãi suất theo biểu lãi suất huy động tiền gửi có kỳ hạn dành cho khách hàng doanh nghiệp, trả lãi cuối kỳ và được miễn phí phát hành xác nhận ký quỹ.
  • Số tiền ký quỹ tối thiểu theo quy định pháp luật tương ứng với từng ngành nghề kinh doanh của khách hàng, cụ thể như sau:
    Ngành nghề kinh doanh Số tiền ký quỹ tối thiểu theo quy định hiện hành của Pháp luật
    Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành – Kinh doanh dịch vụ lữ hành đối với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam: Tối thiểu 250.000.000 đồng

    – Kinh doanh dịch vụ lữ hành đối với khách du lịch ra nước ngoài: Tối thiểu 500.000.000 đồng

    – Kinh doanh dịch vụ lữ hành đối với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài: Tối thiểu 500.000.000 đồng

    Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm Tối thiểu 300.000.000 đồng
    Doanh nghiệp hoạt động dịch vụ cho thuê lại lao động Tối thiểu 2.000.000.000 đồng
    Doanh nghiệp xuất khẩu lao động Tối thiểu 1.000.000.000 đồng
    Doanh nghiệp hoạt động bán hàng đa cấp 5% vốn điều lệ nhưng không thấp hơn 10.000.000.000 đồng

Lãi suất tiết kiệm tại ngân hàng Việt Á

Lãi suất tiết kiệm tại Ngân hàng Việt Á thường được cập nhật định kỳ và có sự khác biệt tùy thuộc vào kỳ hạn và loại hình gửi tiết kiệm. Dưới đây là cập nhật mới nhất về tình hình lãi suất của ngân hàng Việt Á:

Lãi suất ngân hàng Việt Á
Lãi suất ngân hàng Việt Á

Đối với tiền gửi tiết kiệm online, lãi suất Ngân hàng Việt Á cũng ghi nhận đồng loạt tăng tại tất cả các kỳ hạn với mức tăng 0,3 – 0,4 điểm % so với các tháng trước.

Lãi suất ngân hàng Việt Á
Lãi suất ngân hàng Việt Á

Lời khuyên khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng

Khi gửi tiền tiết kiệm, bạn nên lưu ý một số điểm sau để đảm bảo an toàn và tối ưu hóa lợi ích:

  • Kiểm tra lãi suất thường xuyên: Lãi suất tiết kiệm có thể thay đổi theo thời gian. Bạn nên kiểm tra lãi suất thường xuyên và điều chỉnh số tiền gửi hoặc kỳ hạn gửi phù hợp.
  • Đa dạng hóa kỳ hạn gửi: Thay vì gửi toàn bộ số tiền vào một kỳ hạn, bạn nên chia nhỏ số tiền và gửi vào nhiều kỳ hạn khác nhau để tăng tính linh hoạt và tối ưu hóa lợi nhuận.
  • Sử dụng dịch vụ tiện ích: Tận dụng các dịch vụ tiện ích của ngân hàng như Internet Banking và Mobile Banking để quản lý tài khoản tiết kiệm dễ dàng và hiệu quả hơn.

Các câu hỏi thường gặp

Khi sổ tiết kiệm của khách hàng bị mất/thất lạc, khách hàng phải làm gì?

Khi mất hoặc làm thất lạc Sổ tiết kiệm, Khách hàng có thể đến bất kỳ chi nhánh hoặc điểm giao dịch nào của VietABank để lập giấy báo mất. Trong trường hợp khẩn cấp, người gửi tiền có thể thông báo việc mất/thất lạc Sổ tiết kiệm qua điện thoại cho Chi nhánh/PGD nơi cấp Sổ. Nếu không thể liên hệ với Chi nhánh/PGD, người gửi tiền có thể gửi email hoặc gọi điện cho Tổng đài Call Center của VietABank.

VietABank sẽ hướng dẫn Khách hàng các thủ tục tiếp theo để đảm bảo tài sản của Khách hàng không bị lợi dụng hoặc tổn thất.

Khách hàng có được rút tiền gửi của mình trước hạn không?

Khi cần sử dụng vốn, Khách hàng có thể rút tiền gửi trước kỳ hạn. Lưu ý rằng, lãi suất áp dụng cho tiền gửi rút trước hạn sẽ tối đa bằng lãi suất không kỳ hạn thấp nhất đối với loại tiền gửi tương ứng, theo mức do VietABank công bố vào ngày Khách hàng rút tiền trước hạn.

Khách hàng có được chuyển quyền sở hữu sổ tiết kiệm của mình cho người khác không?

Khách hàng được chuyển quyền sở hữu sổ tiết kiệm cho người khác dưới hình thức cho, tặng, chuyển nhượng.

Khi phát sinh nhu cầu gửi tiền, chủ sở hữu có thể ủy quyền cho người khác thay mặt mình gửi tiền tại VietABank không?

VietABank không nhận tiền gửi của khách hàng thông qua người khác.

Người nước ngoài có được gửi tiền tiết kiệm tại VietABank không?

VietABank không nhận tiền gửi tiết kiệm từ người nước ngoài, tuy nhiên người nước ngoài có thể gửi tiền có kỳ hạn theo hành thức hợp đồng tiền gửi tại VietABank.

Trà My Credit hướng dẫn khách hàng về gửi tiết kiệm ngân hàng Việt Á
Trà My Credit hướng dẫn khách hàng về gửi tiết kiệm ngân hàng Việt Á

Xem thêm:

Cách gửi tiết kiệm online vietcombank

Xem thêm:

Gửi tiết kiệm MSB có an toàn không?

Việc quyết định có nên gửi tiền vào Ngân hàng Việt Á hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như lãi suất, uy tín ngân hàng, và các dịch vụ tiện ích đi kèm. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có được cái nhìn tổng quan về lãi suất và các yếu tố cần xem xét khi gửi tiền tại Ngân hàng Việt Á. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định tài chính quan trọng này.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về gửi tiết kiệm tại ngân hàng Việt Á, các dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng và rút tiền thẻ tín dụng tại Việt Á thì hãy liên hệ với Trà My Credit theo hotline 0886.043.622 – 0888.388.996 hoặc inbox qua fanpage Dịch vụ thẻ Trà My Credit để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

trà my

Xin chào bạn ! Tôi là Trà My, tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là lĩnh vực tài chính cá nhân và thẻ tín dụng. Sau nhiều năm làm việc, nhận biết được sự khó khăn trong việc đáo hạn thẻ tín dụng và rút tiền thẻ tín dụng, tôi thành lập Trà My Credit với mong muốn cung cấp dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp về thẻ tín dụng, giúp khách hàng giải quyết vấn đề tài chính cá nhân nhanh gọn và tiết kiệm.

Xem thêm  Cách hủy thẻ tín dụng Jaccs nhanh chóng, dễ dàng