Khắc phục lỗi kích hoạt NFC CCCD gắn chip cho ngân hàng

Công nghệ NFC được ứng dụng rộng rãi ở mọi ngân hàng trong việc xác thực danh tính bằng CCCD có chip. Nhiều người vẫn đang gặp khó khăn trong quá trình xác thực sinh trắc học cho ứng dụng ngân hàng. Đa số người dân đều dừng lại tại bước kích hoạt NFC và không có cách nào khắc phục lỗi kích hoạt NFC CCCD gắn chip cho ngân hàng tại nhà. Để giúp mọi người tiết kiệm được thời gian không cần phải trực tiếp ra ngân hàng xác thực sinh trắc học, trong bài viết này Trà My Credit sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt NFC trên điện thoại thông minh, cũng như cách khắc phục lỗi kích hoạt NFC CCCD gắn chip cho ngân hàng.

khac phuc loi kich hoat nfc cccd gan chip 2
Công nghệ NFC là gì? Lợi ích của công nghệ NFC đối với người dùng

Công nghệ NFC là gì? Lợi ích của công nghệ NFC đối với người dùng

Công nghệ NFC (Near Field Communication) là một loại công nghệ truyền tải không dây trong khoảng cách ngắn, cho phép các thiết bị điện tử tương tác với nhau một cách nhanh chóng và linh hoạt. Được xây dựng trên cơ sở công nghệ RFID (Radio Frequency Identification), NFC cung cấp khả năng kết nối nhanh chóng, an toàn và tiện ích giữa các thiết bị thông minh. Trong thế giới số hóa hiện nay, NFC đang góp phần quan trọng trong việc đơn giản hóa nhiều hoạt động trong cuộc sống hàng ngày, từ việc thanh toán không dùng tiền mặt đến việc chia sẻ thông tin và truy cập dữ liệu.

Việc áp dụng công nghệ NFC vào cuộc sống hàng ngày giúp nâng cao trải nghiệm, của người dùng và tối ưu hóa được mọi quy trình một cách nhanh chóng và thông minh hơn. Người dùng cần tìm hiểu rõ hơn về công nghệ này để có thêm thông tin chi tiết và cách sử dụng hiệu quả cũng như cách khắc phục lỗi kích hoạt NFC CCCD gắn chip cho ngân hàng để có thể kích hoạt NFC một cách nhanh chóng dễ dàng.

Xem thêm  Gửi tiết kiệm ngân hàng SCB có an toàn không?

Xem thêm:

Hướng dẫn cài đặt sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng [MỚI NHẤT]

Khắc phục lỗi kích hoạt NFC CCCD gắn chip cho ngân hàng 

Khi cập nhật thông tin sinh trắc học cho tài khoản ngân hàng, người dùng có thể gặp phải những lỗi như: không thể quét NFC trên iPhone, không thể bổ sung thông tin sinh trắc học, không thể xử lý yêu cầu xác thực, chưa cập nhật được CCCD, thiết bị không có NFC, CCCD không khớp thông tin, v.v. Vậy, cách quét NFC CCCD trên điện thoại như thế nào cho đúng? Dưới đây là một số lỗi không quét được và cách khắc phục lỗi kích hoạt NFC CCCD gắn chip cho ngân hàng:

khac phuc loi kich hoat nfc cccd gan chip 4
Khắc phục lỗi kích hoạt NFC CCCD gắn chip cho ngân hàng

1. Điện thoại bạn không có NFC

Nguyên nhân:

Các dòng điện thoại phiên bản cũ hơn có thể không hỗ trợ tính năng NFC nên không thể đọc được dữ liệu CCCD gắn chip. Với các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS hỗ trợ NFC bao gồm: iPhone 7 series trở lên, iPhone SE 2020 trở lên. Đối với Android bạn có thể tham khảo danh sách các thiết bị hỗ trợ NFC tại đây.

Giải pháp:

Với trường hợp này bạn có thể mượn điện thoại của bạn bè hoặc người thân để có thể tự cập nhật tại nhà, hoặc đến ngân hàng để thực hiện cập nhật thủ công.

2. Tắt Wifi và sử dụng mạng 4G

Theo hướng dẫn từ VTV24, bạn hãy tắt WiFi và chuyển sang sử dụng mạng 4G trước khi thực hiện thao tác quét CCCD.

khac phuc loi kich hoat nfc cccd gan chip 5
Tắt Wifi và sử dụng mạng 4G

3. Cập nhật phiên bản ứng dụng mới nhất của ngân hàng

Hãy đảm bảo ứng dụng ngân hàng bạn đang sử dụng được cập nhật lên phiên bản mới nhất. Các bản cập nhật thường xuyên sửa lỗi và cải thiện hiệu suất hoạt động.

Xem thêm  Hướng dẫn cách sử dụng thẻ ghi nợ

4. Lỗi không nhận diện được CCCD

Nguyên nhân:

Đây cũng là nguyên nhân chính khiến việc quét NFC trên iPhone hoặc quét NFC CCCD trên Android báo không hợp lệ. Thông thường, vị trí đặt thẻ CCCD có gắn chip để quét NFC nằm ở mặt sau của điện thoại, gần khu vực camera hoặc logo của hãng. Tuy nhiên, mỗi dòng điện thoại sẽ có vị trí NFC khác nhau, nếu ứng dụng ngân hàng báo không khớp.

Giải pháp:

Đảm bảo điện thoại hỗ trợ NFC, kiểm tra CCCD, đặt mặt sau CCCD lên đúng vị trí quét, di chuyển nhẹ nhàng, khởi động lại thiết bị.

5. Lỗi đọc dữ liệu không đầy đủ

Thông tin trên CCCD không khớp với thông tin lưu trữ tại ngân hàng do nhập sai mã PIN, thông tin CCCD chưa cập nhật,… Nên hãy giữ CCCD và điện thoại ổn định trong suốt quá trình quét, làm sạch bề mặt CCCD và thử lại.

khac phuc loi kich hoat nfc cccd gan chip 3
Lỗi đọc dữ liệu không đầy đủ

6. Lỗi bảo mật và xác thực

Nguyên nhân:

  • Cài đặt bảo mật trên điện thoại quá nghiêm ngặt
  • Ứng dụng ngân hàng chưa được cấp quyền truy cập NFC
  • Hệ thống xác thực của ngân hàng gặp sự cố

Giải pháp:

  • Kiểm tra và điều chỉnh cài đặt bảo mật trên điện thoại
  • Cấp quyền truy cập NFC cho ứng dụng ngân hàng trong phần cài đặt
  • Liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ nếu vấn đề vẫn tiếp diễn

Những điều cần lưu ý khi sử dụng chức năng quét NFC CCCD

Việc sử dụng NFC để quét CCCD mang lại nhiều lợi ích cho giao dịch ngân hàng, tuy nhiên người dùng vẫn còn gặp phải một số khó khăn khi không quét được NFC CCCD cho ngân hàng. Ngoài việc chú ý đến khắc phục lỗi kích hoạt NFC CCCD gắn chip cho ngân hàng, người dùng cần lưu ý một số điều sau:

khac phuc loi kich hoat nfc cccd gan chip
Những điều cần lưu ý khi sử dụng chức năng quét NFC CCCD

Đảm bảo chip trên CCCD hoạt động tốt

Việc bảo quản CCCD đúng cách không chỉ giúp duy trì tính năng NFC mà còn đảm bảo tính hợp lệ của giấy tờ này trong các giao dịch khác. Tránh để CCCD ở những nơi có nhiệt độ cao hoặc ẩm ướt, làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của chip. Giữ nguyên vẹn CCCD, không uốn cong hoặc tránh làm biến dạng CCCD để có thể kịp thời cung cấp thông tin chính xác nhất cho ngân hàng.

Xem thêm  THẺ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG NÀO LÃI SUẤT THẤP NHẤT

Đảm bảo thiết bị tương thích

Kiểm tra xem điện thoại của bạn có hỗ trợ NFC hay không. Danh sách các điện thoại hỗ trợ NFC có thể được tìm thấy trên website của nhà sản xuất hoặc các trang web công nghệ uy tín. Cập nhật phần mềm điện thoại và ứng dụng ngân hàng lên phiên bản mới nhất để đảm bảo tính tương thích và an toàn.

Thực hiện trong môi trường an toàn

Cần thực hiện quét NFC CCCD ở nơi an toàn để đảm bảo được tính bảo mật thông tin khách hàng, tránh quét ở những nơi công cộng đông người. Ngoài ra cần giữ kết nối internet ổn định, không dùng nguồn internet lạ tránh bị đánh cắp thông tin khi đang xác minh tài khoản. An toàn thông tin cá nhân là ưu tiên hàng đầu trong quá trình quét NFC, để tránh những tình trạng mất cắp đang tiếc xảy ra.

Xem thêm:

Không cập nhật sinh trắc học cho ngân hàng có sao không?

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc sử dụng NFC CCCD cho ngân hàng và cách  khắc phục lỗi kích hoạt NFC CCCD gắn chip cho ngân hàng thường gặp. Việc áp dụng NFC CCCD không chỉ giúp tăng cường bảo mật và tiện lợi cho khách hàng mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngân hàng số. Để có trải nghiệm tốt nhất, khách hàng cần tuân thủ các hướng dẫn và lưu ý khi sử dụng NFC CCCD.

Hy vọng bài viết trên của Trà My Credit có thể giúp bạn thao tác dễ dàng hơn trong quá trình kích hoạt NFC CCCD cho ngân hàng .Mọi thông tin chi tiết xin mời liên hệ tới hotline 0886.043.622 – 0888.388.996 để được chúng tôi hướng dẫn chi tiết hơn.

Hương Giang

Xin chào bạn ! Tôi là Hương Giang, tôi có kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là lĩnh vực hỗ trợ tài chính cá nhân và thẻ tín dụng. Hiện tại tôi đang làm việc tại Trà My Credit và chịu trách nhiệm cung cấp các thông tin tài chính cho khách hàng. Tôi hỗ trợ khách hàng rút tiền và đáo hạn thẻ tín dụng uy tín, an toàn và chuyên nghiệp số 1 Hà Nội.