Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai ra sao sau khi lỗ nặng nhất 12 năm?

Sau 3 phiên tăng với 2 phiên tăng lịch trần từ 29/7 đến 30/7, Quốc Cường Gia Lai công bố báo cáo tài chính quý II đã khiến đà bán tháo cổ phiếu quay trở lại. Cố phiếu Quốc Cường Gia Lai trở lại với tình trang giảm sàn, trắng bên mua.

Quốc Cường Gia Lai công bố báo cáo tài chính lỗ nặng nhất 12 năm

Trong quý II, Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) ghi nhận lỗ sau thuế hơn 17 tỷ đồng, mức cao nhất từ năm 2012, do các mảng kinh doanh đều gặp khó khăn.

Theo báo cáo tài chính mới nhất, QCG chỉ đạt doanh thu gần 26,5 tỷ đồng, giảm 41% so với quý II năm 2023. Doanh thu từ bán điện giảm mạnh nhất, giảm 56% xuống còn 14,7 tỷ đồng, do thời điểm quý II chưa vào mùa mưa, sản lượng điện khai thác thấp. Doanh thu bán hàng hóa cũng giảm 16%, còn khoảng 9,7 tỷ đồng, do cao su mới được khai thác từ cuối tháng 5.

Mảng bất động sản là lĩnh vực duy nhất có sự tăng trưởng với doanh thu hơn 2 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước không ghi nhận doanh thu. Tuy nhiên, con số này vẫn rất khiêm tốn do thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn.

Dù doanh thu giảm mạnh, giá vốn không được tiết giảm đáng kể. CEO Nguyễn Quốc Cường giải thích chi phí khấu hao và lãi vay không phụ thuộc vào sản lượng khai thác, dẫn đến giá vốn cao.

Dù đã điều chỉnh các chi phí cố định, QCG vẫn báo lỗ sau thuế gần 17,3 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước, mức lỗ cao nhất từ quý I năm 2022.

Kết quả kinh doanh của Quốc Cường Gia Lai
Kết quả kinh doanh của Quốc Cường Gia Lai

Đến cuối tháng 6, tổng tài sản của QCG đạt hơn 9.375 tỷ đồng, giảm khoảng 190 tỷ so với đầu năm. Hàng tồn kho chiếm tỷ trọng lớn nhất với hơn 7.028 tỷ đồng, trong đó hơn 6.525 tỷ là bất động sản dở dang. Công ty chỉ còn hơn 27,5 tỷ đồng tiền mặt và gửi ngân hàng.

Xem thêm  Lãi suất vay ngân hàng Vietinbank hiện nay

Vay và nợ thuê tài chính đạt hơn 434 tỷ đồng, chưa bằng 10% vốn chủ sở hữu. Các chủ nợ chính là Ngân hàng Liên doanh Việt Nga (VRB) và Vietcombank.

Ngoài ra, QCG còn nợ gần 1.883 tỷ đồng với Công ty Cổ phần Đầu tư Sunny Island (thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) liên quan đến dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển (Nhà Bè, TP HCM). Đây là dự án từng được bà Nguyễn Thị Như Loan, người đứng đầu QCG giai đoạn 2011-2016, kỳ vọng mang lại doanh thu trên 12.000 tỷ, lợi nhuận trên 7.000 tỷ đồng, nhưng hiện vẫn dở dang và bị đình trệ do liên quan đến vụ án Trương Mỹ Lan.

Trong phiên họp thường niên mới đây, CEO Nguyễn Quốc Cường khẳng định công ty đủ vốn để thu hồi dự án Phước Kiển và sẽ lên kế hoạch tìm kiếm đối tác khác để tái khởi động dự án trong năm tới.

Xem thêm:

Trái phiếu HDBank có an toàn không?

Cổ phiếu Quốc Cường gia Lai ngày 03/08/2024

Những tưởng việc bán tháo cổ phiếu QCG của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai đã kết thúc sau 6 phiên liên tiếp giảm sàn (từ ngày 19/7 đến 26/7) khi mã này đã có một pha đảo chiều ấn tượng vào ngày 29/7 và tăng liền 3 phiên cuối tháng 7. Tuy nhiên, niềm vui này không kéo dài, sáng ngày 01/8, hoạt động bán tháo lại được kích hoạt, khiến cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai quay trở lại tình trạng giảm sàn.

Xem thêm  Vay trả góp ngân hàng Quân đội lãi suất bao nhiêu?

Thực tế, trong phiên giao dịch ngày hôm 31/7, những rủi ro của mã này đã xuất hiện sau khi Quốc Cường Gia Lai công bố báo cáo tài chính quý II với những con số không mấy lạc quan, làm biên độ tăng của cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai trên sàn bị thu hẹp đáng kể, từ trạng thái tăng trần còn 1,52%.

Sáng nay, ngay phiên giao dịch đầu tiên của tháng 8, cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai quay đầu giảm sàn xuống mức 6.840 đồng, với khối lượng khớp lệnh đạt 1,37 triệu đơn vị trong khi không có dư mua, và xuất hiện dư bán sàn với khối lượng 441.600 đơn vị.

Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai đảo chiều giảm sàn
Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai đảo chiều giảm sàn

Trong khi cổ đông Quốc Cường Gia Lai vẫn phải chứng kiến tình trạng thua lỗ gia tăng khi chưa kịp “về bờ,” thì rất nhiều nhà đầu tư đã mua vào ở giá trần trong những phiên gần đây đã phải “tái mặt” do cổ phiếu bất ngờ giảm kịch biên độ sàn HoSE.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 02/8, cổ phiếu QCG của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai giảm sâu đến 6.620. Khối lượng giao dịch trong ngày hơn 2.7 triệu cổ phiếu; dư mua hơn 14 nghìn cổ phiếu.

Cố phiếu Quốc Cường Gia Lai sau phiên 02/8
Cố phiếu Quốc Cường Gia Lai sau phiên 02/8

Tình hình cổ phiếu các ngành nghề khác

Tiếp tục là một phiên giao dịch không mấy lạc quan cho ngành thép khi phần lớn cổ phiếu vẫn điều chỉnh sâu sau phiên giảm hôm qua. Các mã VCA, SMC và TLH giảm sàn, HSG giảm 3,4%, NKG giảm 3,3%. Cổ phiếu HPG giữ nguyên giá tham chiếu 27.200 đồng.

Cổ phiếu bất động sản, ngoài QCG giảm sàn, một số mã khác cũng bị bán mạnh, như NVT giảm 6,5%, LDG có lúc giảm sàn trước khi mất 5,2%, VRC giảm 5,2%, SGR giảm 5%, NTL giảm 4,9%, và LHG giảm 4,6%.

Xem thêm  Các loại thẻ tín dụng phổ biến trên thị trường hiện nay

Nhóm tài chính cũng đồng loạt điều chỉnh với mức giảm sâu: CTS giảm 5,5%, VDS giảm 4,5%, AGR giảm 4%, FTS giảm 4%, BSI giảm 3%, và VCI giảm 2,8%.

Riêng nhóm ngân hàng có sự phân hóa. VCB gây chú ý khi tăng giá 2,2%, nhờ đó “cân” thị trường; BID tăng 1,4%, SSB tăng 1,8%, HDB và STB đều tăng giá. Ngược lại, các mã TPB, SHB, ACB, VPB, và MBB đều điều chỉnh giảm.

Xem thêm:

Mua trái phiếu MSB có an toàn không?

Xem thêm:

Gửi tiết kiệm ngân hàng Đông Á có an toàn không?

Trên đây là thông tin cập nhật mới nhất của Trà My Credit về tình hình cố phiếu Quốc Cường gia Lai và một số các ngành nghề khác. Hi vọng các bạn đã có những thông tin hữu ích về tình hình cổ phiếu mới nhất hiện nay.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về các dịch vụ rút tiền và đáo hạn thẻ tín dụng tại các ngân hàng thì hãy liên hệ với Trà My Credit theo hotline 0886.043.622 – 0888.388.996 hoặc inbox qua fanpage Dịch vụ thẻ Trà My Credit để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Hương Giang

Xin chào bạn ! Tôi là Hương Giang, tôi có kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là lĩnh vực hỗ trợ tài chính cá nhân và thẻ tín dụng. Hiện tại tôi đang làm việc tại Trà My Credit và chịu trách nhiệm cung cấp các thông tin tài chính cho khách hàng. Tôi hỗ trợ khách hàng rút tiền và đáo hạn thẻ tín dụng uy tín, an toàn và chuyên nghiệp số 1 Hà Nội.