Cách lấy bản sao kê ngân hàng BIDV nhanh và dễ nhất

Sao kê tài khoản ngân hàng là một tài liệu quan trọng, giúp bạn theo dõi các giao dịch diễn ra trên tài khoản, các giao dịch thanh toán, chuyển tiền,… để kiểm soát và theo dõi chi tiêu của mình tốt nhất. Bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách lấy bản sao kê ngân hàng BIDV nhanh và dễ nhất nhé!

Sao kê ngân hàng BIDV là gì?

Sao kê ngân hàng BIDV là một tài liệu chi tiết ghi lại tất cả các giao dịch đã được thực hiện bằng ngân hàng BIDV trong một khoảng thời gian nhất định. Cụ thể, một bản sao kê từ ngân hàng BIDV sẽ bao gồm các thông tin sau:

  • Thông tin chủ tài khoản sẽ ghi rõ họ tên, số tài khoản và thông tin liên hệ của chủ tài khoản.
  • Số dư tài khoản bao gồm số dư ban đầu và số dư cuối kỳ
  • Danh sách chi tiết mỗi giao dịch trên tài khoản đều được liệt kê, bao gồm thời gian, số tiền, đối tượng giao dịch, và nội dung giao dịch (chuyển tiền, nhận tiền, thanh toán hóa đơn, rút tiền, v.v.).
  • Phí dịch vụ liên quan đến tài khoản (nếu có).

Quyền yêu cầu cầu sao kê BIDV chỉ thuộc về chủ sở hữu tài khoản cá nhân hoặc công ty tại BIDV. Sao kê tài khoản ngân hàng BIDV giúp khách hàng dễ dàng phát hiện các giao dịch bất thường, lỗi giao dịch, hoặc các khoản phí không rõ ràng, từ đó đảm bảo tính chính xác và minh bạch của tài khoản. Ngoài ra, sao kê còn có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như chứng minh tài chính, xác minh thông tin giao dịch,….

sao kê ngân hàng BIDV
Cách sao kê ngân hàng BIDV nhanh và dễ nhất

Các trường hợp cần sao kê BIDV thường gặp

Trên thực tế tại ngân hàng BIDV, khách hàng thường cần sao kê tài khoản BIDV trong các trường hợp sau: 

  • Cần chứng minh thu nhập, tài chính để hoàn thiện hồ sơ vay vốn
  • Cần theo dõi, kiểm soát dòng tiền trong tài khoản từ đó đưa ra kế hoạch tài chính trong tương lai. 
  • Cần chứng minh tính minh bạch trong việc thu chi thường dùng trong doanh nghiệp hoặc các hoạt động từ thiện,…
  • Cần để giải quyết tranh chấp liên quan đến các giao dịch trên tài khoản.
Xem thêm  Hướng dẫn rút tiền thẻ tín dụng VIB chi phí thấp, nhanh chóng, an toàn
sao kê ngân hàng BIDV
Các trường hợp cần sao kê ngân hàng BIDV

Hướng dẫn lấy bản sao kê ngân hàng BIDV nhanh và dễ nhất

Sao kê ngân hàng BIDV thường được thực hiện theo tháng, quý hoặc theo thời gian khách hàng yêu cầu, tùy theo nhu cầu quản lý tài chính của từng cá nhân hay doanh nghiệp. Khách hàng có thể yêu cầu sao kê tài khoản BIDV qua nhiều hình thức như sao kê trực tiếp tại quầy giao dịch, sao kê tại máy ATM hoặc sao kê trực tuyến qua ứng dụng BIDV Smart Banking. 

Cách sao kê tài khoản ngân hàng BIDV tại quầy giao dịch

Hình thức sao kê tài khoản ngân hàng BIDV tại quầy giao dịch thường được lựa chọn bởi có bản sao kê giấy, đem lại giá trị pháp lý cao có thể sử dụng trong các thủ tục hành chính hay các hoạt động liên quan đến pháp luật. Ngoài ra còn được giao dịch viên tại BIDV tư vấn hỗ trợ kịp thời các thắc mắc.

Dưới đây là các bước sao kê ngân hàng BIDV được thực hiện tại quầy giao dịch vô cùng đơn giản: 

Bước 1: Đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch BIDV gần nhất và yêu cầu sao kê tài khoản với nhân viên giao dịch.

Bước 2: Cung cấp giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD hoặc hộ chiếu và các thông tin liên quan để xác minh danh tính là chủ tài khoản hoặc người được ủy quyền.

Bước 3: Xác định khoảng thời gian bạn muốn sao kê, chẳng hạn như 1/5/2024 – 1/11/2024.

Bước 4: Nhận bản sao kê từ nhân viên ngân hàng và thanh toán phí dịch vụ (nếu có). Lưu ý kết quả sao kê sẽ được gửi qua email cá nhân hoặc doanh nghiệp đã đăng ký bởi vì từ ngày 1/1/2021 ngân hàng BIDV đã ngừng cung cấp dịch vụ sao kế giấy.

sao kê ngân hàng BIDV
Cách sao kê tài khoản ngân hàng BIDV tại quầy giao dịch

Cách sao kê tài khoản ngân hàng BIDV online bằng ứng dụng Internet Banking/Mobile Banking

Hiện nay, ngân hàng nào cũng cho phép khách hàng quản lý tài khoản trên ứng dụng Internet Banking nên khách hàng có thể thực hiện sao kê ngân hàng BIDV nhanh chóng trên chính tài khoản BIDV Smart Banking này.

Xem thêm  Thẻ tín dụng rút tiền mặt miễn phí? Sự thật hay chiêu trò lừa đảo?

Người dùng có thể xem và xuất bảng sao kê, nhận qua email hoàn toàn miễn phí mọi lúc mọi nơi chỉ với các thao tác đơn giản:

Bước 1: Mở ứng dụng BIDV Smart Banking và đăng nhập vào tài khoản của bạn để thực hiện sao kê BIDV online.

Bước 2: Tại giao diện chính, chọn mục “Tài khoản thanh toán”. Sau đó, chọn tài khoản mà bạn muốn xem lịch sử giao dịch nếu bạn đang sử dụng nhiều tài khoản BIDV.

Bước 3: Ở màn hình giao dịch, bạn có thể lọc thông tin giao dịch qua ba lựa chọn: “Tiền ra”, “Tiền vào” và “Tất cả”. Từ đây, bạn có thể xem chi tiết các giao dịch đã thực hiện trong khoảng thời gian mong muốn.

Tuy sao kê tài khoản BIDV online vừa đơn giản, dễ thực hiện nhưng chỉ dùng để kiểm tra và theo dõi các giao dịch ngân hàng và không có giá trị pháp lý.

sao kê ngân hàng BIDV
Cách sao kê tài khoản ngân hàng BIDV online

Cách sao kê ngân hàng BIDV tại máy ATM

Bên cạnh đó, khách hàng có thể trực tiếp sao kê ngân hàng BIDV tại máy ATM nếu có sử dụng vật lý, thao tác vô cùng đơn giản mà không cần chờ lâu như quầy giao dịch tại ngân hàng.

Bước 1: Tìm đến cây ATM BIDV gần nhất và đưa thẻ ATM vào khe thẻ.

Bước 2: Nhập mã PIN của thẻ để truy cập vào tài khoản của bạn.

Bước 3: Tại giao diện chính của màn hình, chọn mục “Truy vấn tài khoản” hoặc “Sao kê tài khoản”, tùy thuộc vào giao diện máy ATM.

Bước 4: Chọn tài khoản mà bạn muốn sao kê, bạn có thể yêu cầu máy lọc thông tin theo: tên người thụ hưởng, số tiền, thời gian giao dịch,….sau đó bấm vào tùy chọn “In sao kê”.

Bước 5: Máy sẽ in ra bản sao kê sau khi hoàn tất thì nhận lại thẻ từ khe thẻ.

sao kê ngân hàng BIDV
Cách sao kê ngân hàng BIDV tại máy ATM

Chi phí sao kê ngân hàng BIDV là bao nhiêu?

Chi phí sao kê tài khoản ngân hàng BIDV có sự khác biệt tùy theo đối tượng khách hàng. Dưới đây là mức phí áp dụng cho từng dịch vụ sao kê và xác nhận liên quan đến tài khoản:

  • Sao kê giao dịch tài khoản: Đối với khách hàng thông thường, phí là 3.000 đồng/trang. Nếu có nhu cầu chuyển phát nhanh, sẽ tính thêm phí chuyển phát với mức tối thiểu 10.000 đồng. Đối với khách hàng cao cấp, dịch vụ này được miễn phí.
  • Cung cấp bản sao chứng từ: Phí dịch vụ là thỏa thuận với ngân hàng, nhưng tối thiểu là 10.000 đồng/lần đối với cả khách hàng thông thường và khách hàng cao cấp.
  • Xác nhận số dư tài khoản, thông tin tài khoản hoặc giao dịch tài khoản: Phí cho khách hàng thông thường là 50.000 đồng cho bản đầu tiên và 10.000 đồng cho mỗi bản tăng thêm. Khách hàng cao cấp được miễn phí dịch vụ này.
  • Xác nhận số dư tài khoản vay: Phí sẽ được thỏa thuận, với mức tối thiểu 100.000 đồng/lần cho khách hàng thông thường. Dịch vụ này miễn phí cho khách hàng cao cấp.
  • Xác nhận giao dịch ủy quyền: Cả khách hàng thông thường và khách hàng cao cấp đều chịu mức phí 50.000 đồng cho mỗi tài khoản.
Xem thêm  Tiền Euro của nước nào? Đồng Euro ký hiệu là gì?
sao kê ngân hàng BIDV
Chi phí sao kê ngân hàng BIDV

Nên chọn sao kê ngân hàng BIDV vào thời điểm nào?

Khách hàng có thể chọn sao kê ngân hàng BIDV vào bất kỳ thời điểm tùy theo mong muốn cá nhân hoặc doanh nghiệp. Thông thường khách hàng sẽ chọn thời điểm sao kê là cuối tháng để có cái nhìn tổng quan về thu chi trong suốt tháng và chuẩn bị cho việc quản lý tài chính tháng tiếp theo. 

Các bản sao kê ngân hàng BIDV sẽ được cấp trong thời gian tối đa là 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu sao kê và sẽ có hiệu lực trong vòng 5 năm.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn lấy bản sao kê ngân hàng BIDV, Trà My Credit hy vọng đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để thực hiện sao kê ngân hàng BIDV một cách dễ dàng nhất!

Đáo rút thẻ tín dụng Trà My Credit

Xin chào! Tôi là Trọng Trường, tôi có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tín dụng, đặc biệt là tư vấn và hỗ trợ các giải pháp về thẻ tín dụng. Trong quá trình làm việc, tôi đã hỗ trợ hàng trăm khách hàng thực hiện rút tiền thẻ tín dụng, đáo hạn thẻ tín dụng và tư vấn tài chính cá nhân phù hợp. Với phương châm luôn lắng nghe và đồng hành cùng khách hàng, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những giải pháp nhanh chóng, tối ưu chi phí và hiệu quả nhất.