Hướng dẫn sao kê ngân hàng Vietinbank nhanh gọn

Dịch vụ sao kê ngân hàng Vietinbank hiện đang được rất nhiều người quan tâm bởi tính tiện lợi và minh bạch trong quản lý tài chính. Với bản sao kê chi tiết, khách hàng có thể dễ dàng theo dõi mọi giao dịch, từ các khoản thu chi đến những khoản thanh toán hàng ngày. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sao kê ngân hàng Vietinbank nhanh gọn bằng 4 hình thức khác nhau cùng tham khảo nhé!

Thông tin về mẫu sao kê ngân hàng Vietinbank

Sao kê ngân hàng Vietinbank là một bản tổng hợp dưới dạng thư điện tử hoặc giấy chứa chi tiết thông tin các hoạt động giao dịch liên quan đến tài khoản của khách hàng, bao gồm các tài khoản cá nhân và tổ chức. 

Mẫu sao kê ngân hàng Vietinbank được cung cấp khi khách hàng yêu cầu, giúp khách hàng theo dõi các hoạt động tài chính diễn ra trong tài khoản, thường bao gồm các nội dung chính như sau:

  • Số dư hiện tại của tài khoản tính đến thời điểm sao kê.
  • Danh sách các giao dịch gần đây: Bao gồm thông tin chi tiết về các giao dịch mới nhất, như chuyển khoản, rút tiền, thanh toán… thông thường bao gồm 5 giao dịch gần nhất.
  • Thông tin hạn mức còn lại trong trường hợp sử dụng thẻ tín dụng.
  • Thông tin lãi suất và tỷ giá: Nếu có các giao dịch ngoại tệ hoặc sử dụng các sản phẩm tài chính khác của ngân hàng, các thông tin liên quan đến tỷ giá hối đoái và lãi suất sẽ được ghi nhận rõ ràng.
  • Danh sách các địa điểm và ATM đã thực hiện giao dịch.
sao kê ngân hàng vietinbank
Mẫu sao kê ngân hàng Vietinbank

Hướng dẫn sao kê ngân hàng Vietinbank nhanh gọn nhất

Vietinbank cung cấp đa dạng các hình thức sao kê ngân hàng từ offline đến online, khách hàng có thể thực hiện bất cứ lúc nào. 

Xem thêm  Oncredit là gì? Vay tiền Oncredit có uy tín không?

Cách 1: Sao kê trực tiếp tại ngân hàng Vietinbank

Nếu bạn cần bảng sao kê ngân hàng Vietinbank có giá trị pháp lý hoặc sử dụng các thủ tục hành chính thì có thể đến trực tiếp tại ngân hàng để được hỗ trợ sao kê tại quầy giao dịch theo các bước sau:

Bước 1: Bạn hãy mang theo giấy tờ tùy thân như Chứng minh nhân dân (CMND), Căn cước công dân (CCCD), hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.

Bước 2: Tìm đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch Vietinbank gần nhất. Bạn có thể dễ dàng tra cứu thông tin về địa điểm giao dịch trên trang web của ngân hàng.

Bước 3: Tại quầy giao dịch, liên hệ với nhân viên ngân hàng và thông báo nhu cầu sao kê tài khoản của bạn. Nhân viên sẽ cung cấp mẫu sao kê ngân hàng Vietinbank theo quy định và hướng dẫn bạn điền thông tin cần thiết.

Bước 4: Sau khi điền biểu mẫu, nhân viên sẽ tiến hành xác minh thông tin của bạn cũng như thông tin tài khoản nhằm đảm bảo tính chính xác của thông tin.

Bước 5: Sau khi hoàn thành các thủ tục, nhân viên sẽ in bảng sao kê theo yêu cầu của bạn. Bảng sao kê sẽ liệt kê chi tiết các giao dịch phát sinh trong khoảng thời gian đã chọn.

sao kê ngân hàng vietinbank
Sao kê trực tiếp tại ngân hàng Vietinbank

Lưu ý về thời gian sao kê: Thông thường, Vietinbank sẽ cung cấp sao kê trong khoảng thời gian từ 6 đến 12 tháng. Nếu bạn cần sao kê cho thời gian dài hơn, có thể phải chờ thêm thời gian xử lý hoặc thực hiện một số thủ tục bổ sung.

Cách 2: Sao kê ngân hàng Vietinbank qua SMS Banking

Sao kê Vietinbank qua SMS Banking là hình thức sao kê mới so với các ngân hàng nhằm mục đích kiểm tra giao dịch nhanh chóng có thể thực hiện ở bất kỳ nơi lúc nào và không cần mạng wifi hay 4g mà chỉ thông qua một thao tác đơn giản sau: 

  • Nếu bạn muốn kiểm tra 5 giao dịch gần nhất từ tài khoản của mình, chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp: “CTG GD” và gửi đến số 8149.
  • Trường hợp bạn muốn kiểm tra các giao dịch từ một tài khoản khác, bạn soạn tin nhắn với cú pháp: “CTG GD [Số tài khoản]” rồi cũng gửi về 8149.

Cách 3: Sao kê ngân hàng Vietinbank qua ứng dụng Vietinbank Pay

Để xem sao kê tài khoản Vietinbank một cách tiện lợi, bạn có thể sử dụng ứng dụng Vietinbank Pay với vài bước đơn giản dưới đây:

Xem thêm  Lãi suất ngân hàng OceanBank? Có nên gửi tiết kiệm tại ngân hàng OceanBank không?

Bước 1: Trước hết, bạn cần mở ứng dụng Vietinbank Pay trên điện thoại thông minh của mình. Hãy đảm bảo thiết bị đã được kết nối internet thông qua WiFi hoặc dữ liệu di động.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Vietinbank Pay của bạn.

Bước 3: Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy giao diện chính của ứng dụng. Từ đây, hãy chọn mục “Thông tin tài khoản” để xem lịch sử giao dịch. Bạn có thể tùy chỉnh khoảng thời gian muốn kiểm tra, và toàn bộ giao dịch sẽ hiển thị chi tiết ngay trên màn hình.

sao kê ngân hàng vietinbank
Sao kê ngân hàng Vietinbank qua ứng dụng Vietinbank Pay

Cách 4: Sao kê ngân hàng Vietinbank tại máy ATM

Ngoài những cách sao kê trên, trong những trường hợp bạn không thể đến ngân hàng hoặc không có smartphone để thực hiện sao kê online thì sao kê Vietinbank tại máy ATM là một hình thức cũng rất đơn giản mà bạn có thể lựa chọn.

Bước 1: Bạn mang thẻ ATM đến bất kỳ máy ATM nào thuộc hệ thống Vietinbank.

Bước 2: Nhét thẻ vào khe nhận thẻ, sau đó nhập mã PIN để đăng nhập vào hệ thống.

Bước 3: Khi màn hình hiển thị các lựa chọn, chọn mục “Dịch vụ khác” hoặc “Khác” (tùy thuộc vào cấu trúc giao diện của cây ATM).

Bước 4: Tìm và chọn tính năng “Sao kê tài khoản”. Tiếp theo, bạn chọn khoảng thời gian mong muốn và nhấn “In sao kê”.

Bước 5: Máy ATM sẽ in ra giấy sao kê, cung cấp cho bạn thông tin về 10 giao dịch gần nhất.

Với phương pháp này, bạn có thể nhanh chóng nắm được thông tin giao dịch của mình một cách tiện lợi và dễ dàng tại bất kỳ máy ATM nào của Vietinbank.

Sao kê ngân hàng Vietinbank tại máy ATM
Sao kê ngân hàng Vietinbank tại máy ATM

Cách 5: Sao kê ngân hàng Vietinbank bằng dịch vụ sao kê định dạng MT940

Dịch vụ sao kê định dạng MT940 từ Vietinbank là giải pháp tích hợp với phần mềm kế toán hỗ trợ chuẩn định dạng quốc tế MT940. Bên cạnh đó, doanh nghiệp mẹ có thể dễ dàng quản lý tập trung dòng tiền từ các tài khoản của đơn vị con, dù mở tại nhiều ngân hàng khác nhau, qua một hệ thống duy nhất. Bạn có thể thực hiện sao kê Vietinbank bằng dịch vụ sao kê định dạng MT940 như sau:

Xem thêm  Đáo hạn thẻ tín dụng là gì? Mẹo sử dụng thẻ tín dụng hiệu quả nhất

Bước 1: Đến chi nhánh/phòng giao dịch Vietinbank, liên hệ nhân viên tại quầy giao dịch để được cung cấp và hướng dẫn điền vào mẫu đăng ký dịch vụ sao kê MT940.

Bước 2: Ngân hàng xác nhận thông tin và kích hoạt dịch vụ cho tài khoản của bạn.

Bước 3: Sau khi kích hoạt, bạn sẽ nhận sao kê MT940 qua email hoặc hệ thống ngân hàng trực tuyến theo tần suất đã đăng ký.

Bước 4: Sao kê MT940 có thể được mở bằng các phần mềm kế toán chuyên dụng để quản lý tài khoản và đối chiếu giao dịch.

Phí xin sao kê tài khoản ngân hàng Vietinbank là bao nhiêu?

Phí xin sao kê tài khoản Vietinbank có thể thay đổi tùy theo hình thức và thời gian sao kê. Dưới đây là mức phí được áp dụng:

Loại sao kê Mức phí
Sao kê giao dịch trong vòng 1 năm 3.000 đồng/trang, tối thiểu 20.000 đồng
Sao kê giao dịch trên 1 năm 5.000 đồng/trang, tối thiểu 20.000 đồng
Gửi sao kê qua bưu điện (trong nước/quốc tế) 5.000 đồng/trang + chi phí vận chuyển bưu điện
Sao kê qua ứng dụng Vietinbank Miễn phí

Trên đây là thông tin hướng dẫn sao kê ngân hàng Vietinbank và các loại chi phí liên quan Trà My Credit đã chia sẻ, hy vọng khách hàng có thể thực hiện một cách dễ dàng. Từ những thông tin sao kê, khách hàng có thể đưa ra những kế hoạch sử dụng thẻ và nguồn tiền một cách hợp lý hơn.

Đáo rút thẻ tín dụng Trà My Credit

Xin chào! Tôi là Trọng Trường, tôi có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tín dụng, đặc biệt là tư vấn và hỗ trợ các giải pháp về thẻ tín dụng. Trong quá trình làm việc, tôi đã hỗ trợ hàng trăm khách hàng thực hiện rút tiền thẻ tín dụng, đáo hạn thẻ tín dụng và tư vấn tài chính cá nhân phù hợp. Với phương châm luôn lắng nghe và đồng hành cùng khách hàng, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những giải pháp nhanh chóng, tối ưu chi phí và hiệu quả nhất.