Các lưu ý cần biết khi dùng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là loại thẻ cho phép bạn chi tiêu trước và trả tiền sau với một hạn mức nhất định. Nhưng cũng có những rủi ro và hậu quả nếu bạn không biết cách rút tiền và thanh toán đúng cách. Bài viết này của Trà My Credit sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thẻ tín dụng khi sử dụng thẻ. Bạn sẽ biết được cách lựa chọn và quản lý thẻ một cách hiệu quả và an toàn.

Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng (Credit Card) là một loại thẻ ngân hàng cho phép bạn chi tiêu trước và trả tiền sau trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn không cần phải có tiền trong tài khoản của mình để sử dụng thẻ, và không vượt quá hạn mức tín dụng do ngân hàng cấp. 

Thẻ tín dụng rất tiện lợi cho việc mua sắm, thanh toán các dịch vụ hay rút tiền mặt khi bạn không có đủ tiền mặt hoặc muốn trả góp. Bạn có thể sử dụng thẻ ở bất kỳ nơi nào có chấp nhận thẻ, bao gồm cả trực tuyến và thanh toán các đơn hàng, dịch vụ nước ngoài. Tuy nhiên, bạn cũng phải chú ý đến các điều kiện mở thẻ tín dụng và phí dịch vụ của ngân hàng khi sử dụng để tránh bị tính lãi cao hoặc phạt.

Lợi ích khi mở thẻ tín dụng

Lợi ích khi mở thẻ tín dụng
Lợi ích khi mở thẻ tín dụng

Bạn có thể tận hưởng nhiều lợi ích từ việc sở hữu thẻ tín dụng nếu bạn biết cách quản lý chi tiêu một cách khôn ngoan. Cụ thể:

Trả góp với chính sách linh hoạt

Trả tiền mua sắm theo từng phần nhỏ bằng thẻ. Ví dụ, bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh mới giá 10 triệu. Bạn có thể chọn tính năng trả góp không tính lãi suất bằng thẻ tín dụng. Sẽ trả dần số tiền 10 triệu trong vòng 12 tháng. Mỗi tháng bạn chỉ cần trả khoảng 800 nghìn đồng, còn lại bạn có thể dùng để đầu tư hoặc tiết kiệm.

Tiện lợi khi thanh toán

Có thể sử dụng để thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cho nhiều dịch vụ khác nhau – ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào.

  • Khi bạn mua hàng tại các cửa hàng, nhà hàng, siêu thị, bạn có thể dùng thẻ để thanh toán qua máy POS. Bạn phải chú ý nhận và ký vào 2 hóa đơn cho mỗi giao dịch.
  • Khi bạn mua hàng trên mạng, bạn chỉ cần nhập các thông tin trên thẻ như số tài khoản, ngày hết hạn, số CVV, CVC là bạn đã thanh toán xong. Bạn cũng có thể dùng thẻ để trả các hóa đơn trực tuyến như tiền nước, tiền điện, tiền điện thoại qua E-Banking rất đơn giản.
Xem thêm  Thẻ tín dụng có phải là thẻ ngân hàng không?

Nhiều ưu đãi

Bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ các thương hiệu nổi tiếng khi có thẻ tín dụng Mastercard/ Visa Credit. Bạn có thể nhận được hoàn tiền, điểm thưởng, phiếu giảm giá khi mua hàng trên mạng…

Xây dựng điểm tín dụng cá nhân

Điểm tín dụng cá nhân là một con số thể hiện khả năng trả nợ của bạn dựa trên lịch sử tín dụng của bạn. Chúng  ảnh hưởng đến việc bạn có được vay vốn từ ngân hàng hay không, và mức lãi suất bạn phải trả. Nếu bạn có điểm tín dụng cao, ngân hàng sẽ dễ cho bạn vay tiền mua nhà, mua xe hay các mục đích khác.

Dùng cho các trường hợp gấp

Bạn sẽ không phải lo lắng về số tiền trong tài khoản nếu có việc gấp cần tiêu. Có thể dùng để chi trả cho những khoản phí khẩn cấp.

Những lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng

Lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng
Lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng

Thanh toán thẻ đúng hạn

Bạn nên chú ý đến ngày hạn trả nợ trên sao kê thẻ, sẽ không phải trả lãi suất và phí phạt nếu bạn trả nợ trước 45 ngày. Có thể dùng tính năng trích nợ tự động từ tài khoản thanh toán để thanh toán thẻ.

Các loại phí khi sử dụng thẻ

Khi bạn sử dụng thẻ, bạn cần lưu ý những loại phí sau đây:

  • Phí thường niên: Là phí duy trì mà bạn phải trả hàng năm cho ngân hàng.
  • Phí vượt hạn mức: Phí mà bạn phải trả khi chi tiêu vượt quá số tiền cho phép trên thẻ của bạn.
  • Phí phạt trả trễ: Là phí không thanh toán đúng hạn kỳ hạn thanh toán của thẻ.
  • Phí hủy thẻ: Bạn phải trả phí khi bạn muốn hủy bỏ thẻ tín dụng của bạn.
  • Phí in sao kê: Là phí mà bạn phải trả khi bạn yêu cầu ngân hàng in sao kê chi tiết các giao dịch của bạn.
Xem thêm  Có nên gửi vàng tại ngân hàng không?

Bảo mật thẻ tín dụng

Bảo mật thẻ tín dụng
Bảo mật thẻ tín dụng

Để bảo vệ thông tin thẻ tín dụng của bạn, bạn không nên cho ai biết số thẻ của bạn. Nếu bạn làm như vậy, bạn có thể bị mất tiền hoặc bị lợi dụng để giao dịch trái phép. Ngay cả với người thân của bạn, bạn cũng nên giữ bí mật để tránh những rắc rối không đáng có. 

Một cách khác để an toàn hơn khi sử dụng là ký tên của bạn ở mặt sau của thẻ. Điều này sẽ giúp bạn chứng minh rằng bạn là chủ thẻ khi thanh toán. Nếu ai đó nhặt được thẻ của bạn và muốn dùng nó, họ sẽ không thể giả mạo chữ ký của bạn.

Những câu hỏi thường gặp 

Thẻ tín dụng là gì? Chúng có những lợi ích gì? 

Là một loại thẻ cho phép bạn chi tiêu trước và trả tiền sau, trong một khoảng thời gian nhất định, với một hạn mức tín dụng do ngân hàng cấp. Thẻ tín dụng có nhiều lợi ích như: giúp bạn quản lý chi tiêu, tích lũy điểm thưởng, nhận ưu đãi khi mua sắm, thanh toán linh hoạt trong và ngoài nước, xây dựng lịch sử tín dụng cá nhân…

Cách chọn loại thẻ phù hợp? 

Bạn cần chọn loại thẻ phù hợp với mục đích sử dụng, thu nhập và khả năng chi trả của bạn. Bạn cũng nên so sánh các yếu tố như: lãi suất, phí thường niên, thời gian miễn lãi, hạn mức tín dụng, điều kiện đăng ký, ưu đãi và quyền lợi đi kèm của các loại thẻ khác nhau.

Làm sao để tôi sử dụng thẻ tín dụng hiệu quả và an toàn?

Thẻ tín dụng giúp bạn thanh toán tiện lợi, an toàn và linh hoạt. Có thể sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm, du lịch, thanh toán hóa đơn, rút tiền mặt và nhiều dịch vụ khác mà không cần phải mang theo tiền mặt. Bạn cũng có thể tận hưởng nhiều ưu đãi, miễn lãi, trả góp 0% và quản lý chi tiêu dễ dàng khi sử dụng thẻ tín dụng. Tuy nhiên, cách sử dụng thẻ tín dụng hiệu quả và an toàn, bạn nên tuân theo các nguyên tắc sau:

  • Trả hết nợ trước ngày đến hạn để không bị tính lãi.
  • Trả nhiều hơn số tiền tối thiểu nếu không trả hết nợ.
  • Đăng ký thanh toán tự động để không quên thanh toán.
  • Chọn hạn mức tín dụng phù hợp và yêu cầu điều chỉnh khi cần.
  • Mở thẻ phụ cho gia đình để chia sẻ lợi ích của thẻ chính.
  • Bảo mật thẻ và không cho ai số thẻ, mã PIN, mã CVV.
  • Ký chữ ký trên thẻ và kiểm tra sao kê để phát hiện giao dịch lạ.
Xem thêm  Cách sử dụng thẻ tín dụng MSB hiệu quả và tiết kiệm

Với những thông tin Trà My Credit vừa chia sẻ trên đây hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thẻ tín dụng là gì, những chức năng và lợi ích của thẻ tín dụng, cũng như những lưu ý khi sử dụng thẻ. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay góp ý nào về bài viết, xin vui lòng để lại bình luận phía dưới. Tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể. Một lần nữa, cảm ơn bạn rất nhiều và chúc bạn một ngày tốt lành!

? DỊCH VỤ THẺ TÍN DỤNG TRÀ MY

+ Cs1: 33 Giang Văn Minh, Ba Đình

+ Cs2: 146 Trần Vỹ, cầu Giấy

+ Cs3: 13 Hồng Mai, Hai Bà Trưng

+ Cs4: 18 Nguyễn Khuyến, Hà Đông

☎️Hotline – HN: 05.8722.8722

☎️Liên hệ: 088 604 3622 (Trà My)/ 0888 388 996 (Trường)

?Email: tttruong1712@gmail.com

?Fanpage: Dịch vụ thẻ Trà My Credit

▶️Youtube: youtube.com/@tttruong1712

?Website: dichvuthetramy.vn

trà my

Xin chào bạn ! Tôi là Trà My, tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là lĩnh vực tài chính cá nhân và thẻ tín dụng. Sau nhiều năm làm việc, nhận biết được sự khó khăn trong việc đáo hạn thẻ tín dụng và rút tiền thẻ tín dụng, tôi thành lập Trà My Credit với mong muốn cung cấp dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp về thẻ tín dụng, giúp khách hàng giải quyết vấn đề tài chính cá nhân nhanh gọn và tiết kiệm.